Trẻ 4 tuổi có dùng được TPCN Phụ Bì Khang?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh mề đay ở trẻ

Da bị dị ứng đắp mặt nạ có sao không?

Dấu hiệu trẻ bị dị ứng sữa

Những thành phần dễ gây dị ứng trong mỹ phẩm

Bị mề đay 10 năm dùng Phụ Bì Khang có khỏi được không?

Trả lời:

PGS.TS Phạm Văn Hiển - Nguyên Viện trưởng Viện Da liễu trung ương, cho biết:

Chào bạn! Qua những gì mà bạn miêu tả tôi đoán bé nhà bạn đang bị chứng nổi mề đay. Khi bé bị mề đay, bạn cần phải xác đinh nguyên nhân chính xác để có phương pháp điều trị phù hợp. Nên xem xét trong 2 – 3 ngày đầu xem bé có sự thay đổi nào đặc biệt trong chế độ ăn uống hay hoạt động không. Những nguyên nhân gây ra mề đay có thể là do dị ứng thức ăn, do cồn trùng cắn hay do thay đổi thời tiết... Nếu đã xác định được nguyên nhân gây mề đay cần cách ly dị nguyên với trẻ và giảm thiểu những tác nhân gây dị ứng. 

Khi bé bị nổi mề đay, bạn cần lưu ý một số điều sau:

- Cần tránh cho bé ăn một số thức ăn, một số thuốc có thể gây dị ứng.  Đặc biệt tránh các chất kích thích như: Gia vị cay nóng, trà, cà phê….

- Trong trường hợp nổi mề đay cấp tính, cần cho bé ăn nhẹ, giảm muối. 

- Cần tránh dùng các loại thuốc mỡ kháng histamine (phenergan) bôi cho bé vì dễ gây viêm da dị ứng.

Bé nhà bạn đã 4 tuổi, bạn có thể cho bé sử dụng TPCN Phụ Bì Khang để hỗ trợ điều trị dứt điểm tình trạng mề đay tái phát nhiều lần. Các thành phần trong Phụ Bì Khang là cao gan, cao nhàu... sẽ giúp tăng cường chức năng gan, tăng khả năng giải độc gan. Khi dùng TPCN Phụ Bì Khang, bạn nên dùng liên tiếp cho bé từ 2 – 3 tháng để thấy được hiệu quả tốt nhất. Trong thời gian sử dụng bạn nên theo dõi sức khỏe của bé thường xuyên. Khi phát hiện bé có gì khác thường thì nên cho bé đi khám.

Chúc bé nhà bạn hay ăn, chóng lớn!

PGS.TS Phạm Văn Hiển nguyên là Chủ tịch Hội Da Liễu Việt Nam, nguyên Viện Trưởng Viện Da Liễu Trung ương, nguyên Chủ nhiệm Bộ môn Da Liễu Đại học Y Hà Nội. 

 PGS.TS Phạm Văn Hiển đã nhận được nhiều huân chương khen thưởng của chính phủ đồng thời được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú vào năm 2005.

Hiện nay, PGS. TS. Phạm Văn Hiển trực tiếp khám và điều trị các bệnh ngoài da tại Bệnh viện Đa khoa Trí Đức.

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị