Trẻ 2 tuổi bị táo bón, mẹ phải làm sao?

Trẻ nhỏ là đối tượng rất dễ bị táo bón và gặp các vấn đề về tiêu hóa

Cách giảm táo bón cho trẻ từ thực phẩm quen thuộc

Bé bị táo bón đi ngoài ra máu: Điều trị như thế nào?

Bé bị táo bón kéo dài thường xuyên: Hậu quả khôn lường!

Trái cây khô: Biện pháp đơn giản làm giảm táo bón nhanh chóng

TS. Jay Gordon - bác sỹ nhi khoa đến từ Santa Monica, California (Mỹ) trả lời:

Chào bạn!

Từ 2 - 5 tuổi được coi là một trong những giai đoạn nhạy cảm đối với hệ tiêu hóa của trẻ, bởi trong giai đoạn này, hệ tiêu hóa của trẻ đang bắt đầu phát triển và thích nghi dần với sự thay đổi về chế độ dinh dưỡng, từ các dạng thức ăn mềm như cháo, súp... sang các thực phẩm đa dạng hơn ở dạng thô. Chính vì vậy, trẻ rất dễ gặp phải các vấn đề về tiêu hóa, đặc biệt là táo bón.

Bên cạnh đó, chế độ ăn uống chứa ít chất xơ cũng là một nguyên nhân chính có thể khiến trẻ bị táo bón. Do đó, để làm giảm táo bón cho trẻ, việc đầu tiên mẹ có thể làm là thử thực hiện một số thay đổi nhỏ trong chế độ dinh dưỡng của trẻ, bằng cách bổ sung thêm các thực phẩm giàu chất xơ như: Rau xanh, trái cây tươi, ngũ cốc nguyên hạt và nước ép quả mận...

Cùng với đó, mẹ cũng nên khuyến khích trẻ uống nhiều nước và cắt giảm bớt lượng sữa tiêu thụ hàng ngày, bởi uống quá nhiều sữa cũng có thể gây ra táo bón.

Tiếp theo, việc điều chỉnh chế độ sinh hoạt của trẻ cũng là điều cần thiết, mẹ nên tập cho trẻ có thói quen đi vệ sinh đúng giờ, tránh gây áp lực khi trẻ đi vệ sinh và hạn chế việc bắt trẻ ngồi bô quá lâu.

Nếu mẹ đã thực hiện tất cả những thay đổi trên mà tình trạng táo bón của trẻ vẫn không giảm bớt, thì tốt nhất mẹ nên đưa bé đi khám để được bác sỹ kiểm tra và có các biện pháp điều trị phù hợp.

Chúc mẹ và bé sức khỏe!

Quang Tuấn H+ (Theo Fitpregnancy) 

TPBVSK Cốm Pubokid Gold - sự kết hợp hài hòa giữa y học cổ truyền và hiện đại. Cốm Pubokid Gold có chứa hợp chất ImmuneGamma - phát minh vượt trội của công nghệ sinh học Hoa Kỳ giúp phục hồi và tái tạo các niêm mạc tổn thương, đặc biệt là niêm mạc đại tràng tổn thương do táo bón dài ngày ở trẻ em; Kết hợp với các thảo dược quen thuộc của y học cổ truyền như cao dền gai, cao đơn kim, cao huyền sâm…

Sản phẩm không chỉ giúp giải quyết tận gốc chứng táo bón ở trẻ nhỏ. Không chỉ vậy, những thành phần như lysine, kẽm, magie cũng giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng và hấp thu canxi, giúp bé phát triển toàn diện.



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ