Thành phần nào trong TPCN gây trào ngược acid dạ dày?

Một số thành phần trong TPCN không có lợi cho bệnh trào ngược dạ dày - thực quản

Cách điều trị trào ngược acid dạ dày không dùng thuốc?

Bé bị trào ngược dạ dày thực quản, lười ăn phải làm sao?

Trẻ viêm họng do trào ngược dạ dày thực quản có nguy hiểm không?

Giải quyết nhanh ợ nóng mà không cần dùng thuốc

Chào bạn, Health+ đã gửi câu hỏi của bạn cho ConsumerLab.com – một công ty kiểm định thực phẩm chức năng (TPCN) uy tín tại New York, Mỹ. Các chuyên gia ConsumerLab.com trả lời như sau:

Đúng là một số thành phần trong thực phẩm chức năng không tốt cho những người mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản, bao gồm:

- Vitamin B6 và bột cacao có thể gây kích ứng dạ dày hoặc chứng ợ nóng.

- Arginine có thể làm tăng nguy cơ trào ngược acid từ dạ dày lên thực quản và làm trầm trọng thêm chứng ợ nóng. Arginine thường được bán trên thị trường như là một thành phần duy nhất nhưng cũng có thể là một trong những thành phần của TPCN tăng cường khả năng tình dục. 

- Thảo dược St. Wort John có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng trào ngược nếu uống chung vớ thuốc ợ nóng như thuốc omeprazole (Prilosec).

- Kẽm có thể gây đau bụng, vitamin C có thể gây trào ngược acid dạ dày. Citrus bioflavanoids, một thành phần phổ biến trong vitamin tổng hợp (multivitamin) có thể gây buồn nôn hoặc ói mửa ở Phụ nữ, đặc biệt là những người sử dụng thuốc tránh thai hoặc liệu pháp hormone thay thế (HRT).

- Viên bổ sung sắt, dầu cá có thể gây khó chịu ở dạ dày.

- Coenzyme Q10 (CoQ10) có thể gây buồn nôn. Tuy nhiên, tình trạng này có thể khắc phục bằng cách chia nhỏ liều CoQ10 và dùng dần trong ngày (không uống CoQ10 vào buổi tối).

- Magne có thể gây đau bụng hoặc tiêu chảy. Tuy nhiên, dùng magne với thực phẩm có thể phòng ngừa được tình trạng này.

- Có một nghịch lý là curcumin (thành phần hoạt chất trong củ nghệ) có thể cải thiện các triệu chứng ợ nóng nhưng lại gây buồn nôn và đau dạ dày nhẹ khi dùng liều cao hoặc dùng trong thời gian dài.

Đây chỉ là một vài trong nhiều thành phần của thực phẩm chức năng có thể không tốt cho bệnh trào ngược dạ dày - thực quản của bạn. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, bạn nên hỏi ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng bất kỳ một loại thực phẩm chức năng nào.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

**ConsumerLab.com là một công ty có trụ sở tại White Plains (New York, Mỹ), được thành lập vào năm 1999 bởi Tod Cooperman. ConsumerLab.com hoạt động nhằm mục đích “Xác định các sản phẩm sức khỏe và dinh dưỡng có chất lượng tốt nhất thông qua kiểm nghiệm độc lập”.

Trong lĩnh vực thực phẩm chức năng, ConsumerLab.com tiến hành thử nghiệm các sản phẩm có mặt trên thị trường và lấy doanh thu từ việc công bố kết quả trên ấn phẩm trực tuyến. Có tem của ConsumerLab.com trên nhãn là một trong những tiêu chí để nhận diện sản phẩm TPCN an toàn, hiệu quả.

Kim Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng