Trao hơn 10.000 thẻ BHYT cho các hộ cận nghèo ở Tây Nguyên

Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Quang Cường trao thẻ BHYT cho các hộ cận nghèo (Ảnh: Dân trí)

IMC trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại Hòa Bình

Trao tặng thiết bị y tế cho quân dân Cao Bằng

BHYT 2015: Người dân được thay đổi nơi khám chữa bệnh ban đầu

Xác minh thông tin Bệnh viện K trục lợi BHYT từ giá thuốc

BHYT hộ gia đình: 4,5% mức lương cơ bản

Theo đó, có 10.585 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) tương đương gần 2 tỷ đồng được trao cho các hộ cận nghèo, trong đó: Đắk Lắk có 3.521 thẻ; Đắk Nông 3.543 thẻ và Kon Tum 3.521 thẻ được trích từ quỹ “Chung tay vì sức khỏe phụ nữ Việt Nam”.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim phát biểu tại buổi lễ: “Chương trình trao thẻ BHYT cho người thuộc hộ gia đình cận nghèo là một hoạt động xã hội có ý nghĩa rất thiết thực, góp phần động viên, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống đối với những người thuộc hộ cận nghèo giúp họ được chăm sóc sức khỏe theo chế độ BHYT, thoát được cảnh nghèo đói do ốm đau, bệnh tật”.

Được biết, năm 2014 vẫn còn khoảng 40% số người thuộc các gia đình cận nghèo chưa tham gia BHYT, mặc dù Chính phủ đã hỗ trợ lên đến 70% mức đóng BHYT, nhiều địa phương đã chủ động cân đối ngân sách hỗ trợ 30% mức đóng BHYT còn lại cho các hộ cận nghèo.

Tuy nhiên, còn nhiều tỉnh gặp khó khăn chưa thể hỗ trợ cho người dân như Đắk Lắk còn khoảng 90%, Kon Tum còn 95%, Đắk Nông còn 97% số người thuộc các gia đình cận nghèo chưa tham gia BHYT. Do đó, “thông qua chương trình để dấy lên phong trào toàn dân tham gia BHYT để vận động, hỗ trợ người cận nghèo mua BHYT tăng tỷ lệ lên 100%, đây cũng là một trong những giải pháp thực hiện chiến lược giảm nghèo bền vững”, Bộ trưởng Tiến nhấn mạnh.

Bộ Y tế và Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam sau khi tổ chức lễ phát động, giao lưu nghệ thuật kêu gọi quỹ “Chung tay vì sức khỏe phụ nữ Việt Nam” đã nhận được 15,6 tỷ đồng tiền khuyên góp từ các đơn vị, doanh nghiệp giúp những người thuộc gia đình hộ cận nghèo mua thẻ BHYT.
Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn