27 thầy thuốc trẻ Sài Gòn nhận giải thưởng Phạm Ngọc Thạch

Phó giáo sư Trần Thị Trung Chiến - nguyên Bộ trưởng Y tế trao giải thưởng cho các bác sỹ. Ảnh: Lê Phương.

200 y bác sỹ hiến máu nhân đạo mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam

Thầy thuốc trẻ coi người bệnh như ruột thịt, đam mê nghiên cứu khoa học

Thầy thuốc là những chiến sỹ áo trắng!

Máu cực hiếm của thầy thuốc cứu sống sản phụ

Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch tổ chức định kỳ 2 năm một lần, trải qua 5 lần đã tuyên dương 124 gương điển hình thầy thuốc trẻ tiêu biểu. Đây là nơi phát hiện và tôn vinh những người trẻ ngành y có nhiều công trình nghiên cứu giá trị, tận tụy chăm sóc sức khỏe người dân với tinh thần "lương y như từ mẫu".

Tiêu biểu như bác sỹ Nguyễn Hà Phương - Bí thư Đoàn Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã có nhiều nghiên cứu mang lại hiệu quả kinh tế cho bệnh viện và tiết kiệm chi phí xét nghiệm cho bệnh nhân trong ung thư phổi. Nhận giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần 2 là tiến sỹ Phan Minh Hoàng - Trưởng Khoa Tạo hình Thẩm mỹ Bệnh viện Quận 2 với nhiều sáng kiến chữa bệnh mang hiệu quả cao, đặc biệt trong lĩnh vực điều trị bỏng. Bác sỹ Hoàng cũng là một trong 10 thầy thuốc trẻ tiêu biểu toàn quốc năm 2017.

Tại lễ tuyên dương, bà Võ Thị Dung - Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM đánh giá cao những cống hiến của các y bác sỹ, đặc biệt là những thầy thuốc trẻ cho y tế nước nhà. Vai trò của ngành y ngày càng quan trọng, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân càng lớn, đòi hỏi đội ngũ thầy thuốc phải tiếp tục phát huy hơn nữa tay nghề chuyên môn, tấm lòng y đức, hết lòng với người bệnh và nhiệt huyết trong các phong trào cộng đồng.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội