Tránh xa những thực phẩm gây tăng cholesterol

Thực phẩm bạn ăn hàng ngày có thể ảnh hưởng tới mức cholesterol trong cơ thể

Tin vui cho người đái tháo đường: Ăn mì có thể giúp giảm cholesterol "xấu"

"Sinh tố" nước chanh và rau mùi giúp giảm cholesterol

Dùng thuốc statin tăng nguy cơ mắc đái tháo đường type 2

Bị cholesterol cao có thể ăn những loại thịt nào?

Thực phẩm nhiều muối

Nghiên cứu cho thấy, ăn các thực phẩm có hàm lượng muối cao có thể làm tăng mức cholesterol trong máu. Không những thế, tiêu thụ quá nhiều muối còn là một trong những nguyên nhân gây tăng huyết áp và ảnh hưởng tới tim mạch.

Vì vậy, tốt nhất bạn nên hạn chế các thực phẩm như: Thực phẩm đóng hộp, thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn… để duy trì mức cholesterol khỏe mạnh.

Thực phẩm chứa nhiều dầu, chất béo chuyển vị

Có thể bạn chưa biết, quá trình hydro hóa có thể khiến dầu biến đổi thành chất béo chuyển vị trong cơ thể. Đây cũng là một trong những nguyên nhân làm tăng mức cholesterol.

Các loại thực phẩm như: Thức ăn nhanh, thực phẩm chiên, rán, bánh ngọt và bơ thực vật… đều có chứa hàm lượng cao chất béo chuyển vị, do đó bạn nên hạn chế ăn.

Thực phẩm có thành phần chất béo cao

Một số thực phẩm chứa thành phần chất béo cao như: Sữa, bơ và phô mai,… cũng có chất béo bão hòa, có xu hướng làm tăng mức cholesterol trong cơ thể. Chính vì vậy, bạn nên giảm việc tiêu thụ các thực phẩm này, thay vào đó có thể ăn các thực phẩm có hàm lượng calorie và chất béo ít hơn sẽ có lợi cho sức khỏe.

Thực phẩm chứa nhiều đường

Thường xuyên ăn các thực phẩm có hàm lượng đường cao không chỉ làm tăng mức cholesterol của cơ thể, mà còn khiến bạn tăng cân. Trên thực tế, ăn quá nhiều đường sẽ làm tăng mức cholesterol xấu trong máu và khiến bạn có nguy cơ cao mắc các bệnh về tim mạch.

Quang Tuấn H+ (Theo Magforwomen)

 

Gợi ý thực phẩm chức năng Slimzlab tăng cường chuyển hóa chất béo, giảm cholesterol

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của và coenzym Q10 giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, Tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn Nội tiết. sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng