Những loại cây, hoa trang trí nên chọn trong dịp Tết Mậu Tuất

Cây quất là biểu tượng sức khỏe, bình an, trường thọ và sự may mắn

800.000 đồng một cành địa lan Tết

Thú chơi hoa lan Tết vài chục triệu đồng của đại gia Sài Gòn

Đào Nhật Tân sẽ nở đúng dịp Tết: Nông dân được nhờ!

Chơi hoa đào, da hồng hào

Cây quất - phát triển và cát tường

Theo phong thủy, cây quất là biểu tượng sức khỏe, bình an, trường thọ và sự may mắn trong tình duyên. Những người kinh doanh thường hay chưng hai chậu quất lớn có nhiều lá xanh và quả chín vàng trước cửa nhà, cơ quan với mong muốn mang lại sự phát đạt, tiền tài dồi dào trong năm mới.

Cây ngọc bích - Sức khỏe, tiền tài và thịnh vượng

Cây ngọc bích hay còn gọi là cây hoa đá. Theo phong thủy, cây ngọc bích được đặt đúng vị trí mang lại sức khỏe, may mắn và tài lộc. Ngọc bích còn giống như bộ lọc năng lượng, đẩy lùi năng lượng tiêu cực, thu hút năng lượng tích cực, giảm căng thẳng trong công việc, thích hợp bày trong văn phòng. Ngọc bích có tác dụng chiêu tài, do vậy nhiều người thường đặt chậu cây ở bên quầy thu ngân, máy đếm tiền. Có người lại để chậu cây tại lối đi vào cửa, nhằm kích hoạt năng lượng chủ về tài lộc.

Cây phất dụ (phát tài) - mang tài lộc và may mắn

Phất dụ còn được gọi là cây phát tài, trong phong thủy, đây là loại cây mang lại nhiều may mắn, tài lộc sung túc cho cả gia đình. Người ta thường mua phất dụ theo các cành có số lượng sau: 2 biểu trưng cho tình yêu và hôn nhân, 3 cho sự may mắn và hạnh phúc, 5 cho sức khỏe, 8 cho thịnh vượng và phát tài, 9 cho thời vận. Nên bày cây phất dụ ở hướng phía Đông, Đông Nam - khu vực đại diện cho Mộc và là nơi có ánh sáng thích hợp cho cây.

Hoa trạng nguyên - đem lại thành công

Hoa trạng nguyên cũng là một loài hoa được ưa chuộng trong những ngày đầu Xuân. Màu đỏ thắm của những cánh hoa này tượng trưng cho sự may mắn, cho người nhìn có cảm giác thoải mái, dễ chịu, tràn trề năng lượng. Hơn nữa, hoa trạng nguyên còn tượng trưng cho niềm vui về sự học hành đỗ đạt, vì vậy những gia đình có các "sỹ tử" thường chọn cây hoa trạng nguyên bày trong nhà ngày Tết với hy vọng con cháu học giỏi, đỗ đạt cao.

Cây lan ý - xua tan bệnh tật

Theo như khoa học thì cây lan ý hấp thụ được rất nhiều những khí không tốt và chống lại bức xạ của máy tính, màn hình tivi, điện thoại... Về phong thủy thì cây lan ý là một loại cây có tính ôn hòa, giúp chúng ta luôn cảm thấy an lành, đem đến sự may mắn cho gia chủ. Ngoài ra, cây lan ý còn mang đến cho mọi người sức khỏe dồi dào và xua tan bệnh tật.

Hoa đồng tiền - Tiền tài, thịnh vượng

Hoa đồng tiền là loại hoa tượng trưng cho tiền tài, những bông hoa đồng tiền mang lại ước vọng về một năm mới thịnh vượng và tài lộc, "tiền vào như nước". Hoa đồng tiền còn có nhiều màu sắc rực rỡ như đỏ, cam, vàng... sẽ giúp cho bình hoa ngày Tết của gia đình bạn thêm bắt mắt, ấn tượng. 

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp