Cảnh báo: Trầm cảm vì thiếu hụt vi chất dinh dưỡng

Thiếu hụt một số vi chất có thể dẫn tới trầm cảm

Ăn chay dễ bị trầm cảm hơn ăn thịt?

Bạn có đang bị trầm cảm truyền thông xã hội?

Bạn đã chiến đấu với chứng trầm cảm như thế nào?

Bạn có dấu hiệu trầm cảm mùa Hè?

Dưới đây là một số vi chất dinh dưỡng nếu thiếu hụt có thể dẫn đến trầm cảm theo Curejoy:

Vitamin B12

Những người có vấn đề sức khỏe liên quan đến rối loạn tâm thần thường được theo dõi nồng độ vitamin B12 liên tục trong cơ thể, để xem họ có bị thiếu hụt vi chất này không. Vitamin B12 thấp cũng được chứng minh là một trong những nguyên nhân chính gây ra trầm cảm sau sinh ở phụ nữ mang thai và đang cho con bú.

Bạn có thể bổ sung loại vitamin này thông qua chế độ ăn uống bằng cách: Tăng cường ăn các thực phẩm có nguồn gốc từ động vật như thịt gia cầm, thịt lợn, các sản phẩm từ sữa. Ngoài ra, một số loại rau xanh như: súp lơ, rau bina và đậu lăng cũng là nguồn cung cấp dồi dào vitamin B12.

Acid béo omega 3

Acid béo omega 3 là một trong những chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của não. Nó được tìm thấy nhiều trong các thực phẩm như: Hải sản, rau lá xanh, hạt lanh, quả óc chó và cá… Đây đều là những thực phẩm thường được tìm thấy trong thực đơn của người bị rối loạn tâm thần và trầm cảm.

Sắt, kẽm và selenium

Các loại vi chất như sắt, kẽm và selenium đều là những dưỡng chất có vai trò quan trọng đối với sự phát triển về thể chất và tinh thần của trẻ em. Chúng cũng có tác dụng giúp cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường chức năng của tuyến giáp. Một tuyến giáp bị suy yếu đã được chứng minh là có liên quan chặt chẽ với các vấn đề về rối loạn tâm thần.

Rau lá xanh và trái cây được cho là những nguồn cung cấp dồi dào các loại vi chất trên. Đó cũng là lý do vì sao bạn nên tăng cường bổ sung các loại rau xanh và trái cây nhiều màu sắc vào chế độ ăn của mình.

Vitamin D

Nghiên cứu đã cho thấy, những người ở nơi có khí hậu lạnh và ít ánh sáng mặt trời thường dễ bị trầm cảm và thay đổi tâm trạng hơn. Nguyên nhân là do lượng vitamin D trong cơ thể của họ thấp hơn người ở khu vực khác.

Vitamin D là một vitamin có vai trò quan trọng đối với sức khỏe tinh thần, nó chủ yếu được tổng hợp khi da chúng ta tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, một số thực phẩm như cá, sản phẩm có nguồn gốc từ sữa và trứng cũng có thể giúp bổ sung loại vitamin này.

Crom và magne

Crom và magne là những khoáng chất có khả năng thúc đẩy năng lượng cho cơ thể và giúp cân bằng tâm trạng. Theo một nghiên cứu, khi được bổ sung các khoáng chất này vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp cải thiện đáng kể tâm trạng và hành vi của trẻ em.

Bạn có thể bổ sung crom và magiê bằng cách ăn một số loại thực phẩm như: Sữa, chuối, trứng, cá, ngũ cốc nguyên hạt, rau lá xanh và đậu.

Cải thiện hoàn toàn trầm cảm bằng sản phẩm thảo dược

Như vậy, để đẩy lùi bệnh trầm cảm, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm trên vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Bên cạnh đó, một giải pháp khác vừa giúp nâng cao sức khỏe thần kinh, tâm thần, vừa giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn, đó là sử dụng sản phẩm thảo dược. Trong đó, sản phẩm được nhiều người lựa chọn hiện nay là thực phẩm chức năng có thành phần chính là hợp hoan bì (vỏ cây hợp hoan), kết hợp với các dược liệu quý khác như: viễn chí, táo nhân… Sản phẩm được đánh giá cao về tác dụng giải trừ lo âu, cải thiện triệu chứng căng thẳng, mệt mỏi, giúp hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, trầm cảm; mang lại cho chúng ta một giấc ngủ tốt, tinh thần sảng khoái.

Ngoài việc bổ sung các chất dinh dưỡng như trên, nếu muốn ngăn ngừa trầm cảm thì bạn hãy nhớ: Thường xuyên sử dụng thực phẩm chức năng chứa hợp hoan bì mỗi ngày nhé!

Quang Tuấn H+

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang giúp tăng cường sức khỏe thần kinh, giải tỏa trầm cảm:

Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang có thành phần chính là cao hợp hoan bì, kết hợp với cao táo nhân, cao hồng táo, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim… Sản phẩm giúp dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh; Cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, trầm cảm, lo âu, stress, bồn chồn; Giúp tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh; Cải thiện sức khỏe của cơ thể, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, trầm cảm, khó tập trung và suy nhược thần kinh.
Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang được dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, đau nhức mình mẩy, bồn chồn, đánh trống ngực.
Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh