6 dấu hiệu không ngờ cảnh báo trầm cảm

Khi bị trầm cảm, người bệnh thường rơi vào trạng thái tâm lý chán nản, lo âu

Trầm cảm hô hấp – Biến chứng trầm cảm khi điều trị bằng thuốc?

Chế độ ăn kiêng DASK giúp giảm nguy cơ trầm cảm

Trầm cảm có thể làm tăng cao nguy cơ rung nhĩ, rối loạn nhịp tim

9 điều không nên nói với những người trầm cảm

Thường xuyên tức giận

Khi bị trầm cảm bạn sẽ dễ dàng nổi nóng, cáu giận, to tiếng với những người xung quanh dù sự việc không hề nghiêm trọngTheo một nghiên cứu năm 2013 của Tạp chí JAMA Psychiatry, hơn 50% người bị trầm cảm nặng có triệu chứng tức giận, kích động.

Thường xuyên nổi giận vô cớ có thể là dấu hiệu của trầm cảm

Có vấn đề về giấc ngủ

Các bất thường về giấc ngủ có thể dự báo chứng trầm cảm. Theo tiến sỹ Susanne Cooperman - nhà tâm lý học tại NYU Langone: "Nếu bạn ngủ ít hơn, thường xuyên thức dậy vào nửa đêm và không thể ngủ lại có thể dấu hiệu cảnh báo trầm cảm".

Mất hứng thú với những điều mà mình từng thích

Mất hứng thú với công việc và cuộc sống ngay cả với những hoạt động yêu thích hàng ngày có thể là dấu hiệu trầm cảm.

Đau thắt lưng

Theo một nghiên cứu năm 2015 thì trầm cảm làm tăng nguy cơ đau thắt lưng. Trầm cảm càng nặng thì cơn đau lưng sẽ tồi tệ hơn. Nguyên nhân là do trầm cảm làm cho dây thần kinh trở nên nhạy cảm hơn. Theo các nhà nghiên cứu, nếu đau thắt lưng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và khiến bạn gặp khó khăn trong công việc hàng ngày thì nó có thể làm trầm cảm nặng hơn.

Người bệnh trầm cảm thường bị đau thắt lưng

Thay đổi sự thèm ăn và cân nặng

Triệu chứng thường gặp của trầm cảm là tăng hoặc giảm cảm giác thèm ăn. Theo tiến sỹ Cooperman, trầm cảm có thể khiến bạn mất cảm giác ngon miệng, chán ăn. Tuy nhiên, theo thời gian, chán ăn có thể khiến bạn ít năng lượng hơn. Để bù năng lượng cho cơ thể, người bệnh thường ăn vặt nhiều, nhất là những thực phẩm chứa nhiều đường và chất béo. Những thực phẩm này có thể khiến người trầm cảm bị béo phì. 

Bạn trở nên thiếu quyết đoán

Theo nghiên cứu đăng trên Tạp chí Cognitive Therapy and Research, thiếu quyết đoán, chán nản, thường xuyên lơ đãng là một triệu chứng trầm cảm ở phụ nữ.  

Thanh Tú H+ (Theo womenshealthmag)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh