Tiếp nhận gần 2.000 đơn vị máu trong ngày Tết của người tình nguyện 2016

Gần 2.000 đơn vị máu đã được tiếp nhận trong Ngày hội Tình nguyện Quốc gia 2016

Sẽ có 2.500 người hiến máu trong Ngày hội Tình nguyện Quốc gia 2016?

"Sống để yêu thương" - Ngày hội tôn vinh thầy cô giáo hiến máu

Lưu ý khi hiến máu và truyền máu để tránh HIV

8 lợi ích sức khỏe từ việc hiến máu

Tại ngày hội, những tình nguyện viên từ Việt Nam và nhiều quốc gia trên khắp thế giới đã cùng giao lưu, gặp gỡ, tham gia nhiều hoạt động bổ ích như ký cam kết thúc đẩy đạt được các mục tiêu phát triển bền vững; Hiến máu tình nguyện; Gây quỹ cho Chương trình tình nguyện mùa Đông 2016 và Xuân tình nguyện 2017.

Bên cạnh đó, hơn 200 đại diện thanh niên tình nguyện tiêu biểu trên các lĩnh vực đến từ các tổ chức, câu lạc bộ, đội, nhóm cũng đã tham gia tranh luận, đóng góp ý kiến tại Diễn đàn “Thanh niên và tình nguyện vì mục tiêu phát triển bền vững” (Young and Volunteerism for SDGs).

Song song với các hoạt động như chương trình hội trại "Sắc màu tình nguyện", triển lãm ảnh “Khoảnh khắc tình nguyện”, nhạc hội “Kết nối trái tim tình nguyện”, cuộc thi nấu ăn “Bữa cơm yêu thương”... ngày hội cũng đã tiếp nhận được 1.961 đơn vị máu để dự phòng cho công tác cứu chữa người bệnh trong dịp đón Noel và Tết dương lịch 2017 sắp tới.

Trao đổi với báo chí, TS Ngô Mạnh Quân - Trưởng khoa Vận động và tổ chức hiến máu, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho biết, cũng như những năm trước, tình trạng khan hiếm máu vào dịp cuối năm, đặc biệt là nhóm máu O và nhóm máu A  đang gây khó khăn nghiêm trọng cho công tác điều trị và cấp cứu cho người bệnh. Ngày hội Tình nguyện Quốc gia 2016 được kỳ vọng sẽ là nguồn cung cấp máu để dự trữ cho dịp cuối năm 2016. Ngoài chương trình hôm nay, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương sẽ tiếp tục phát động thêm các chương trình hiến máu tình nguyện trong dịp cuối năm để có thể đáp ứng đủ nhu cầu lượng máu cho người bệnh, đặc biệt là dịp cuối năm.

Cũng tại ngày hội, Ban Tổ chức đã trao Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2016 cho 10 tập thể và 9 cá nhân tiêu biểu nhất. Đây cũng là dịp để các tổ chức thiện nguyện và tình nguyện viên chia sẻ những việc tử tế để lan tỏa và làm sáng lên các giá trị cao quý, từ đó thúc đẩy công tác tình nguyện trong cộng đồng thời gian tới.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn