Ăn lê có lợi cho đường tiêu hóa

Trái lê giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Công dụng thần kỳ chống say rượu của quả lê

Công dụng của quả lê đối với sức khỏe

Không nỡ ăn lê em bé

Ngừa bệnh nhờ quả lê

Nhiều nghiên cứu gần đây trong phòng thí nghiệm, trên động vật và các nghiên cứu lâm sàng, dịch tễ học đều phát hiện trái lê là người bạn đồng hành tốt nhất đối với sức khỏe đường ruột.

Trái lê giòn giòn có vị ngọt mát là loại quả yêu thích của nhiều người

Để khám phá hết những lợi ích sức khỏe tiềm năng mà trái lê mang lại cho con người, đặc biệt là những bệnh nhân mắc bệnh đường tiêu hóa, TS. Joanne Slavin - Đại học Minnesota, Mỹ, đã tiến hành rà soát hệ thống các nghiên cứu đã từng thực hiện về trái lê trên cơ sở nghiên cứu từ PubMed (cơ sở dữ liệu của Thư viện Y khoa Quốc gia) và Agricola (cơ sở dữ liệu của Thư viện Nông nghiệp Quốc gia) từ năm 1970 đến nay.

Qua các nghiên cứu đã được thực hiện, TS. Slavin đã phát hiện các bằng chứng cho thấy, frutose, sorbitol và chất xơ trong trái lê tác động tốt tới sức khỏe đường ruột, giúp tạo phân mềm, chống táo bón, tăng tốc độ tiêu hóa. Ngoài ra, những người thích loại trái cây này còn có một tỷ lệ thấp bị chứng đột quỵ - thần chết đáng sợ nhất thế giới, chiếm đa số các ca tử vong toàn cầu.

Các loại thực phẩm giàu anthocyanin (một chất chống oxy hóa mạnh) như lê, táo, việt quất giúp phòng ngừa lão hóa, tim mạch và ung thư. Trong một nghiên cứu dịch tễ học khác, các loại thực phẩm này giúp giảm đáng kể tỷ lệ tử vong do bệnh mạch vành và tim mạch ở chị em phụ nữ sau mãn kinh.

Lê là một nguồn cung cấp chất xơ và vitamin C tuyệt vời. Một quả lê trung bình chứa khoảng 24% nhu cầu chất xơ hàng ngày. Lê hoàn toàn không có natri, không có cholesterol, chất béo. Theo Hướng dẫn Thực phẩm cho người Mỹ USDA, lê cùng với nhiều loại hoa quả khác là thành phần của một chế độ ăn uống lành mạnh, giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh mạn tính.

Tiêu Bắc H+ (Theo zeenews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng