Trái cây đông lạnh có tốt cho sức khỏe hay không?

Trái cây đông lạnh có tốt cho sức khỏe hay không?

Các loại nước ép trái cây giúp trẻ trị táo bón hiệu quả

Video: Làm trắng răng bằng cách... ăn trái cây và rau củ

Công thức 5 loại nước trái cây + gia vị giải quyết táo bón nhanh chóng

8 loại trái cây an toàn cho người muốn giảm cân

Kỹ thuật đông lạnh trái cây là gì? 

Đông lạnh trái cây là một quá trình gồm nhiều bước. Đầu tiên, các nhà sản xuất sẽ thu mua, rửa sạch các loại trái cây và sau đó họ sẽ kết hợp với các chất hóa học như acid Ascorbic để ngăn ngừa các enzyme trong trái cây không bị chín quá mức. Tiếp theo, họ sử dụng quá trình làm lạnh nhanh để đóng băng sản phẩm mà không làm hỏng nó.

Trái cây có giữ lại các chất dinh dưỡng sau khi đông lạnh không? 

Sau quá trình đông lạnh, các loại trái cây sẽ vẫn giữ được phần lớn các chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, hàm lượng vitamin C của một số loại trái cây sẽ bị mất đi một phần. Ví dụ, 1 bát dâu tây tươi sẽ chứa khoảng 84mg vitamin C. Tuy nhiên sau khi đông lạnh, lượng dâu tây này sẽ chỉ còn lại khoảng 61mg vitamin C.

Trái cây đông lạnh có chứa nhiều calorie không? 

Một số nhà sản xuất cũng sẽ sử dụng các chất làm ngọt nhân tạo để làm ngọt trái cây, điều này sẽ làm tăng hàm lượng calorie trong trái cây. Ví dụ, 1 chùm dâu tây tươi có chứa khoảng 46 calorie và 7gr đường tự nhiên. Tuy nhiên, 1 chùm dâu tây đông lạnh lại có thể chứa từ 52 - 75 calorie và 7gr đường tự nhiên.

Đó là lý do tại sao trước khi quyết định mua các loại trái cây đông lạnh thì bạn cần đọc kỹ nhãn sản phẩm để biết được hàm lượng đường và calorie của các sản phẩm này. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng vẫn khuyến cáo bạn nên sử dụng các sản phẩm trái cây tươi thay vì sử dụng các loại trái cây đông lạnh.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng