Trà xanh húng quế: Vừa ngon vừa ngừa được ung thư

Trà xanh húng quế mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Húng quế - rau gia vị và tác dụng với sức khỏe

Thảo dược cho người bệnh sỏi mật

Video: Muốn ngủ ngon thì ăn gì, uống gì?

Các loại trà bà bầu nên uống

Tốt cho hệ hô hấp

Húng quế giúp chữa các bệnh hô hấp hiệu quả

Húng quế rất có hiệu quả trong việc chữa các bệnh hô hấp như hen suyễn và viêm phế quản. Uống 1 tách trà xanh húng quế mỗi ngày sẽ giúp cơ thể tạo ra một lá chắn chống lại virus, vi khuẩn và nấm trong đường hô hấp.

Hạ sốt

Húng quế và trà xanh làm hạ cơn sốt

Húng quế và trà xanh là những loại thảo dược có đặc tính chống vi khuẩn và có khả năng làm hạ cơn sốt nhanh. 

Phòng ngừa bệnh tim mạch

Trà húng quế giúp phòng ngừa các bệnh tim mạch hiệu quả

Lá húng quế rất giàu magne, giúp kiểm soát và điều chỉnh dòng chảy của máu trong cơ thể. Ngoài ra, húng quế cũng làm giảm lượng cholesterol xấu LDL và triglyceride (acid béo trong máu), giúp kiểm soát huyết áp của bạn hiệu quả.

Cải thiện thị lực

Húng quế giúp cải thiện thị lực

Húng quế cũng rất giàu vitamin A, giúp cải thiện thị lực của bạn. Nếu đang bị bệnh quáng gà, trà xanh húng quế có thể là một giải pháp mà bạn nên thử để khắc phục tình trạng này. 

Giảm căng thẳng

Khi căng thẳng, hãy nhớ uống trà xanh húng quế!

Húng quế được dùng để kiểm soát hormone cortisol (hormone stress) trong cơ thể ở mức bình thường, từ đó làm giảm bớt căng thẳng. Hơn nữa, lá húng quế giàu chất chống oxy hóa có tác dụng làm giảm căng thẳng bằng cách trung hòa các gốc tự do. Nhâm nhi 1 tách trà xanh húng quế sẽ giúp bạn thư giãn và cảm thấy thoải mái hơn.

Giảm cân

Trà xanh húng quế là thức uống giúp giảm cân

Chất chống oxy hóa EGCG trong trà xanh giúp tăng sự trao đổi chất trong cơ thể, húng quế có tác dụng làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn. Sự kết hợp giữa trà xanh và húng quế sẽ tạo nên thức uống làm tăng tốc quá trình đốt cháy chất béo.

Ngừa ung thư

Trà xanh húng quế cũng giúp phòng ngừa ung thư vú

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng, trà xanh và húng quế chứa các chất chống oxy hóa ngăn chặn sự tăng trưởng của các gốc tự do trong cơ thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú.

Ngoài ra, chất xơ và calci trong húng quế giúp loại bỏ các dịch mật thừa, ngăn ngừa những ảnh hưởng không tốt với tế bào ruột, từ đó giảm nguy cơ ung thư ruột kết.

Cách pha trà xanh húng quế:

Rửa sạch khoảng 8 - 10 lá húng quế, để cho ráo nước. Tráng ấm cho nóng rồi cho lá húng quế, một nhúm trà vào ấm. Thêm nước nóng đun sôi vào và để khoảng 10 phút cho trà ngấm nước. Khi uống, bạn có thể thêm đường hoặc sữa để tăng thêm hương vị cho trà.

Trà xanh húng quế có mùi thơm nhẹ, tạo cảm giác ấm áp, rất thích hợp trong những ngày giao mùa.

Trần Ngọc H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng