Ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu với trà atiso đỏ - hibiscus

Trà atiso đỏ - hibiscus có thể giúp ngăn chặn và giảm các triệu chứng của bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu: Nhiều biến chứng nguy hiểm

Phòng viêm đường tiết niệu ở người cao tuổi

Uống 3 lít nước/ngày để tránh sỏi đường tiết niệu

Phụ nữ tuổi mãn kinh dễ bị viêm đường tiết niệu

Nhiễm trùng đường tiết niệu là bệnh thường gây ra do vi khuẩn E.coli xâm nhập và phát triển trong đường tiết niệu. Bệnh rất dễ tái phát và có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: Suy thận cấp, nhiễm trùng máu và áp xe thận,… Để phòng tránh bệnh điều quan trọng là cần ngăn chặn sự xâm nhập và phát triển của các loại nấm và vi khuẩn trong đường tiết niệu. Trà trà atiso đỏ - hibiscus (dâm bụt, bụp dấm,...) được coi là một trong những biện pháp tự nhiên mà bạn có thể lựa chọn giúp ngăn chặn và làm giảm các triệu chứng của bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu.

Trà atiso đỏ - hibiscus hay còn gọi là trà hồng đài, trà hồng hoa,... được biết đến với nhiều công dụng đối với sức khỏe như: Hạ huyết áp, giảm mỡ máu, ngăn ngừa đau tim và chống lại bệnh ung thư. Theo nghiên cứu đã cho thấy các dưỡng chất trong trà astiso đỏ - hibiscus, đặc biệt là chất flavonoid có tác dụng chống lại nấm Candida albicans và một số loại vi khuẩn gây nhiễm trùng như E.coli, do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu.

Bạn có thể lấy hoa astiso đỏ phơi khô để pha trà và sử dụng nó để uống 2 lần/ngày và thực hiện khoảng 2-3 ngày/tuần sẽ giúp chống lại bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Ngoài việc sử dụng trà astiso đỏ - hibicus giúp ngăn chặn bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu, bạn cũng có thể sử dụng một số loại thực phẩm chức năng có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các bệnh nhiễm trùng và hỗ trợ điều trị các vấn đề liên quan đến đường tiết niệu. Ngoài ra, bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, do vậy nếu có các dấu hiệu của bệnh bạn hãy đi khám để được bác sỹ tư vấn và có phương pháp điều trị tốt nhất.
Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu