TP.HCM: Nước mía nhiễm khuẩn, nấm men, nấm mốc

Theo đó, Chi cục TP.HCM đã lấy 21 mẫu thực phẩm (06 mẫu cà phê, 06 mẫu đậu hũ trắng, 04 mẫu đậu hũ ky, 05 mẫu nước mía) tại các điểm kinh doanh nước giải khát pha chế, cửa hàng kinh doanh cà phê, quầy bán đậu hũ tại các chợ trên địa bàn 06 quận (Q.3, Q.8, Q.Tân Bình, Q.Thủ Đức, Q.Gò Vấp, Q.Phú Nhuận).


Các mẫu nước mía kiểm nghiệm có nhiễm vi khuẩn hiếu khí, nấm men, nấm mốc

Kết quả kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm cho thấy: 06/06 mẫu cà phê không phát hiện chất tạo bọt Sodium laudryl sulfate; 06/06 mẫu đậu hũ trắng không phát hiện chất bảo quản Natri tripolyphotphateNatri sulfite; 04/04 mẫu đậu hũ ky không phát hiện chất bảo quản Natri tripolyphotphate và có hàm lượng oxit sắt từ nằm trong giới hạn cho phép (theo Thông tư số 27/2012/TT-BYT ngày 30/11/2012 của Bộ Y tế về hướng dẫn quản lý phụ gia thực phẩm); 05/05 mẫu nước mía không phát hiện E.Coli, Streptococci faecal, Pseudomonas aeruginosa, Clostridium perfringens. Riêng chỉ tiêu vi sinh vật hiếu khí, Coliforms và số nấm men, nấm mốc lại vượt quá mức giới hạn cho phép (theo QCVN 6-2:2010/BYT, nhóm nước giải khát không cồn).

Ngay sau khi có kết quả kiểm tra, Chi cục TP.HCM đã phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý các cư sở kinh doanh sản phẩm nước mía không đảm bảo an toàn thực phẩm.

thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn