TPCN từ lý chua đen có thể đốt cháy lượng chất béo như 4 tuần tập thể dục

Lý chua đen hiện đang được các nhà sản xuất thực phẩm chức năng giảm cân ưa chuộng

Khai phá nhiều lợi ích của quả lạ lý chua đen

Bất ngờ với tác dụng của loại quả khai như nước tiểu

4 lý do khiến bạn không thể giảm cân dù tập thể dục thường xuyên

Ăn rau xanh hay trái cây sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn?

Như đã biết, quả lý chua đen (Blackcurrant) có vị chua, màu tím đen, mọc thành chùm, thích hợp với khí hậu lạnh. Cây lý chua đen không có gai, có mùi nặng như nước tiểu, nhờ đó có thể phân biệt được với cây lý chua đỏ.

Quả có chứa chất dinh dưỡng polyphenol - khuyến khích đốt cháy chất béo bằng cách tối đa hóa lưu lượng máu.

Quả lý chua đen có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Tác giả của nghiên cứu là TS. Sam Sheperd tới từ Đại học Liverpool John Moores (Anh) cho biết, bổ sung sản phẩm chiết xuất lý chua đen 2 lần mỗi ngày có thể đốt cháy chất béo tương tự như 1 tháng tập luyện thể dục thể thao thông thường. Nó tác động rõ rệt trên đối tượng là phụ nữ hơn là nam giới.

GS. Mark Willems tới từ Đại học Chichester (Anh) nói thêm: “Hiện đã có những nghiên cứu về quá trình oxy hóa chất béo do tập thể dục tăng cường bởi một loại chiết xuất lý chua đen của New Zealand ở phụ nữ và nam giới”.

Lưu ý:

Mặc dù không phổ biến, nhưng lý chua đen có thể gây phản ứng dị ứng ở một số người có độ nhạy với salicylate - một hợp chất tự nhiên ở một số cây lý chua đen. Nếu bạn gặp các triệu chứng như phát ban, ngứa ngay hoặc sưng sau khi ăn lý chua đen, bạn nên ngừng ăn ngay.

Dầu hạt lý chua đen cũng có thể gây ra các phản ứng phụ cho một số người, bao gồm đầy hơi, đau đầu và tiêu chảy.

Những người dùng thuốc chống loạn thần Phenothiazines, thuốc chống đông máu (chẳng hạn như Warfarin) thì nên tham khảo ý kiến ​​bác sỹ trước khi tiêu thụ lý chua đen. Bạn cũng không nên tiêu thụ lý chua đen trước khi phẫu thuật vì nó có thể làm tăng nguy cơ chảy máu.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất