5-HTP giúp cải thiện tâm trạng

Thực phẩm chức năng bổ sung 5-HTP giúp cải thiện tâm trạng

Vì sao con tôi bị tự kỷ?

Gia tăng bệnh trầm cảm ở người cao tuổi

Lo âu và thuốc ngủ: Mối liên quan mật thiết đến bệnh Alzheimer

Rối loạn lo âu liên quan não của trẻ

Lo âu để lâu sinh bệnh

5-HTP là chìa khóa quan trọng quá trình sản xuất serotonin - thành phần quan trọng đối với sức khỏe tinh thần, vì thế có thể cải thiện và phục hồi nhiều chức năng của cơ thể, bao gồm cả tâm trạng, cảm giác thèm ăn và thậm chí cả nhiệt độ cơ thể.

Các nghiên cứu trước đó đã chứng minh được 5-HTP có lợi cho thần kinh và không gây nên tình trạng quen thuốc.

Theo nhóm nghiên cứu, loại TPCN tự nhiên này có thể thay đổi cuộc sống của những người bị trầm cảm hoặc hay lo âu. Chương trình truyền hình nổi tiếng The Dr Oz Show cũng khẳng định vai trò của 5-HTP và sản phẩm chứa 5-HTP đối với tâm trạng con người.

Nghiên cứu còn cho thấy 5-HTP còn cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ và thời gian ngủ vì chúng có tác dụng thư giãn hệ thần kinh. Ngoài ra, 5-HTP còn có lợi cho sự trao đổi chất trong cơ thể nên giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

5-HTP còn có tác dụng cải thiện chất lượng giấc ngủ

Liều dùng TPCN bổ sung 5-HTP được khuyến nghị cho người lớn là 100g/ngày, dùng lúc đói và trước khi đi ngủ (vì sản phẩm có thể gây buồn ngủ).

Một trong những nhà cung cấp hàng đầu của sản phẩm này là Công ty Giải pháp Elite Gold, sản phẩm đang được bán trên trang điện tử amazon.com.

5-HTP là chất trung gian chuyển hóa từ tryptophan thành serotonin - một chất truyền thần kinh monoamine tồn tại chủ yếu trong đường tiêu hóa và hệ thống thần kinh trung ương.

Serotonin có nhiều chức năng khác nhau, bao gồm cả việc điều chỉnh tâm trạng, sự thèm ăn, giấc ngủ, co cơ và một số chức năng thuộc về nhận thức bao gồm trí nhớ và học tập...

Người có quá ít hoặc quá nhiều serotonin thường bị tự kỷ, người bị rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) hoặc trầm cảm đơn cực cũng có mức độ không bình thường của serotonin.
Kim Chi H+ (Theo newswire)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất