TPCN đứng đầu bảng hàng giả, hàng kém chất lượng bị tịch thu

Người tiêu dùng tiền mất tật mang vì TPCN giả

Hà Nội: Quá nửa TPCN nhập khẩu vi phạm về chất lượng

Hà Nội: Quá nửa TPCN nhập khẩu vi phạm về chất lượng

Kiên quyết loại bỏ TPCN, mỹ phẩm giả trên thị trường

Nóng bỏng thực phẩm chức năng giả, nhái tại địa bàn TP.HCM

Theo Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, trong số 41 mặt hàng bị xử lý trong công tác chống hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ kể từ đầu năm 2014, thực phẩm chức năng (TPCN) đứng đầu bảng khi chiếm số lượng lớn nhất.

Cụ thể:

Tong năm 2014 và 5 tháng đầu năm 2015, các cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ: Gần 24 tấn TPCN, khoảng 1,3 triệu hộp/gói/lọ và 1,2 triệu viên TPCN là hàng giả, hàng lậu, hàng không đảm bảo chất lượng.

Đứng ngay sau TPCN về mặt số lượng là mỹ phẩm với gần 16 tấn hàng hóa và khoảng gần 600.000 chai/hộp/gói. Thuốc tân dược cũng là mặt hàng bị làm giả, làm kém chất lượng với số lượng lớn với trên 30.000 viên, trên 16.000 vỉ/gói/chai/hộp và gần 1 tạ bị phát hiện và thu hồi. Thuốc kích thích cũng nằm trong danh sách mặt hàng “nóng” trong công tác chống hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng với gần 43.000 viên.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng phát hiện và thu hồi: Gần 4.500 chai/hộp/vỉ/lọ/gói thuốc Đông y, gần 1,7 tấn nguyên liệu sản xuất thuốc,158 hộp/túi chế phẩm thực phẩm.

Ông Nguyễn Văn Cẩn - Chánh văn phòng Ban chỉ đạo 389 Quốc gia cho rằng, hoạt động kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng TPCN, mỹ phẩm, thuốc… đang diễn ra ngày càng phức tạp hơn bất chấp việc cơ quan chức năng đã tăng cường quản lý, đấu tranh, phát hiện và bắt giữ nhiều vụ việc. Chính vì vậy, Ban chỉ đạo 389 Quốc gia đang xây dựng phương hướng và kế hoạch nhằm phát huy kết quả đã đạt được trong thời gian qua, rút kinh nghiệm những tồn tại để nâng cao hiệu quả của công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng là TPCN, dược phẩm, mỹ phẩm…

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng