Top sản phẩm làm đẹp gây hại nhất năm 2013


Kem nở ngực được quảng cáo có công dụng rất thần kỳ "bôi vào phần ngực sẽ giúp ngực to lên từ 5 đến 10cm trong vòng 2 tháng". Điều này đã khiến nhiều chị em lóa mắt và làm sản phẩm kem nở ngực đắt hàng và nhiều chị em ưa chuộng.


Tuy nhiên theo khuyến cáo của các bác sĩ, cơ chế tác động đến ngực của những loại thuốc này không rõ ràng. Thông thường những loại thuốc này bổ sung nội tiết tố (estrogen) để kích thích tuyến vú phát triển. Nhưng, nội tiết bổ sung không làm thay đổi được kích thước của “vòng số một” vì ở người ngực nhỏ, những thụ thể tiếp nhận nội tiết tố vốn không phát triển.


Theo kết quả thống kê ở những phụ nữ sử dụng thuốc, sản phẩm nở ngực thì có sự gia tăng tỉ lệ gây tắc tĩnh mạch huyết khối và bệnh mạch vành sau một năm sử dụng, bệnh lý túi mật, ung thư vú sau năm năm sử dụng và khoảng 50% đi kèm chứng loãng xương.


Kem lột trắng da là một trong những sản phẩm nhiều chị em ưa chuộng làm mưa làm gió năm 2013.


Chỉ vì ham làn da trắng mịn không tì vết rẻ tiền nhiều trường hợp phải nhập viện để giải quyết những hậu quả do tắm trắng gây ra, nhẹ thì bị dị ứng nổi mề đay, nặng hơn là suy hô hấp, phù tạng, rối loạn nhịp tim...


Các chuyên gia cho biết, việc lột da, tẩy trắng siêu tốc là trái với quy luật sinh lý tự nhiên của da, khi tiếp xúc với ánh nắng sẽ rất nguy hiểm vì lớp da ấy còn non, vừa dễ cháy đen da, vừa dễ bắt các tia tử ngoại có hại như UV, UVB...


Miếng dán trắng răng siêu tốc cũng gây xôn xao thị trường làm đẹp năm 2013.


Theo ý kiến của nhiều chuyên gia nha khoa, hầu hết thuốc tẩy trắng răng đều có thành phần là oxy già nồng (Hydrogen Peroxide), gây ê buốt, loại tẩy càng mạnh thì càng gây buốt. Với các loại miếng dán trắng răng, nếu không dán đúng vị trí và không được che chắn chất tẩy sẽ tiếp xúc với môi, lợi gây bỏng, sưng viêm, ê buốt.


Quần chip gel cũng là sản phẩm được ưa chuộng trong việc làm gọn vòng 2 quá khổ của nhiều chị em.


Tuy nhiên hầu hết những chị em sử dụng loại quần này đều gặp họa và không dám sử dụng chúng lần thứ 2.


Son tint trở thành trào lưu làm đẹp trong một thời gian dài bởi nó khá rẻ, bám màu lâu.


Thực tế, những loại sơn không trôi đều chứa nhiều chất Propylen glycol, gây ảnh hưởng không tốt cho não, gan và thận và thậm chí gây ung thư. Chính chất này giúp son có thể bám màu chắc hơn những loại son thông thường khác.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn