Có thể mua kem chống nắng tốt nhất với giá chỉ 300.000 đồng

Bạn nên sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài trời để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Đã có danh sách kem chống nắng tốt nhất năm 2018

Trẻ nhỏ có nên dùng kem chống nắng?

Vì sao kem chống nắng có thể giúp bạn ngăn ngừa ung thư da?

Những hiểu lầm về kem chống nắng khiến bạn xấu hơn

Theo báo cáo thường niên về các sản phẩm kem chống nắng của Nhóm công tác môi trường (EWG/Enviromental Working Group), sản phẩm chống nắng thường chứa oxybenzone - một hợp chất độc hại gây rối loạn nội tiết tố và hệ sinh sản. Các oxybenzone thẩm thấu qua da, xâm nhập vào máu và hoạt động như estrogen trong cơ thể làm tăng nguy cơ lạc nội mạc tử cung ở phụ nữ trưởng thành và kém cân ở bé gái sơ sinh. Nó cũng gây ngứa, phát ban, đặc biệt nguy hiểm với người có làn da nhạy cảm và trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó, nhiều loại kem chống nắng còn chứa retinyl palmitate - loại vitamin A có khả năng làm tăng tốc độ hình thành các khối u da và tổn thương da. Nó cũng có thể tạo ra các gốc tự do trong cơ thể gây tổn hại DNA.

Việc ghi nhãn SPF cao trên các sản phẩm kem chống nắng khiến cho nhiều người tiêu dùng chủ quan, không thực hiện các biện pháp chống nắng khác. Điều này có thể khiến cho tác dụng chống nặng bị sụt giảm.

Chính vì vậy, danh sách các sản phẩm kem chống nắng an toàn và được EWG đánh giá hiệu quả cao nhất 2018 là "kim chỉ Nam" giúp cho người tiêu dùng tìm ra được loại kem chống nắng tốt nhất. Thật không may, nhiều loại kem chống nắng được đánh giá cao nhất lại không có sẵn trong chuỗi cửa hàng tạp hóa hóa, siêu thị hay hiệu thuốc, gây nhiều khó khăn cho người muốn mua. Hiểu được nhu cầu này, EWG đã đưa ra danh sách các loại kem chống nắng an toàn nhất 2018 với giá cả hợp lý nhất và dễ tìm mua.

Tìm hiểu ngay trong infographic sau:

Danh sách trên có sự tương đồng với danh sách kem chống nắng giá phải chăng được đánh giá an toàn nhất năm 2017.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng