Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Kiến thức sống khỏe

Top 7 xu hướng dinh dưỡng nổi bật nhất năm 2018

Đăng bởi: Biết Tuốt25/12/2017 11:46

Health+ | Tại Hội trợ và Hội nghị Dinh dưỡng, Thực phẩm 2017 được tổ chức tại Chicago (Mỹ), hơn 13.000 chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra 7 xu hướng dinh dưỡng hàng đầu mà bạn sẽ thấy trong năm 2018.

Top 7 xu hướng dinh dưỡng nổi bật nhất năm 2018

Bạn đã biết xu hướng dinh dưỡng năm 2018?

Một trong những xu hướng thực phẩm 2018 - bạn biết gì về nấm porcini?

Sang năm 2018, ăn gì mới sành điệu?

Forbes tiết lộ xu hướng tiêu dùng thực phẩm thịnh hành nhất 2018

11 xu hướng chăm sóc sức khỏe được chú ý vào năm 2018

7 xu hướng dinh dưỡng hàng đầu trong năm 2018 bao gồm:

Omega-9

Lý do: Omega-9 thuộc nhóm chất béo không no và không bão hoà đơn có khả năng điều chỉnh đường huyết và tăng cân lành mạnh.

Top 7 xu hướng dinh dưỡng nổi bật nhất năm 2018 - Ảnh 1

Nguồn cung cấp: Tảo thường được sử dụng để sản xuất dầu ăn omega-9. Quá trình này không sử dụng các sinh vật biến đổi gene hoặc chiết xuất hóa học. Dầu tảo không có mùi đặc trưng nên không làm thay đổi hương vị của thực phẩm, có thể dùng để làm các món chiên/rán bởi nó có khả năng chịu nhiệt cao, điểm bốc khói (thời điểm khi dầu nóng bắt đầu bốc khói vì các acid béo bị oxy hóa, tạo ra các gốc tự do gây hại cho sức khỏe con người) là 485°F (khoảng 252°C).

Probiotics từ thực vật

Lý do: Probiotics là một trong những chủ đề nóng trong giới dinh dưỡng nhiều năm nay. Chúng là những lợi khuẩn thúc đẩy tiêu hóa và miễn dịch. Với xu thế tiêu dùng thực phẩm từ thực vật, probiotics từ thực vật cũng được phát triển theo.

Nguồn cung cấp: Dưa cải Đức (Sauerkraut), kim chi, miso, tempeh, bánh mì chua (Sourdough Bread), dưa chuột muối, olive, sữa hạt, kombucha, thực phẩm chức năng...

Chất xơ từ củ rau diếp xoăn

Lý do: Muốn lợi khuẩn probiotics phát triển tốt, bạn cần cung cấp các chất xơ prebiotics để làm nhiên liệu. Củ rau diếp xoăn/cải ô rô (Chicory) là một nguồn cung cấp prebiotics rất tốt. Nó cũng giúp quản lý trọng lượng, cải thiện hấp thu calci và thúc đẩy tiêu hóa.

Top 7 xu hướng dinh dưỡng nổi bật nhất năm 2018 - Ảnh 2

Nguồn cung cấp: Bạn có thể tìm thấy chất xơ từ củ rau diếp xoăn trong nhiều loại thực phẩm, bao gồm các thanh dinh dưỡng (ThinkThin), sữa chua (Oikos Triple Zero), smoothie và bột yến mạch. Bạn cũng có thể tìm thấy nó như một loại bột (Prebiotin) để có thể dễ dàng cho thêm vào thực phẩm và đồ uống.

Ăn uống cho đái tháo đường type 3

Lý do: Bệnh Alzheimer hiện nay được gọi là “đái tháo đường type 3” hay “đái tháo đường ở não”, vì cả hai bệnh đều liên quan đến sự đề kháng và thiếu hụt insulin. Vào năm 2018, giới y học sẽ tập trung nhiều hơn vào tầm quan trọng của việc ăn uống vì sức khoẻ của não.

Nguồn cung cấp: Chế độ ăn uống MIND (Mediterranean-DASH Intervention for Neurodegenerative Delay/kết hợp chế độ ăn DASH và chế độ ăn Địa Trung Hải để trì hoãn thoái hóa thần kinh) nhấn mạnh nên ăn thực phẩm giàu dinh dưỡng như rau lá xanh, các loại hạt và quả mọng để ngăn ngừa bệnh Alzheimer. Việt quất đông lạnh, giấm việt quất, nước sốt việt quất được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên tiêu thụ, bởi chúng giàu chất chống oxy hoá có thể có lợi cho não, đặc biệt là cho bệnh mất trí nhớ do lão hóa.

Ngũ cốc pseudograins

Lý do: Ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt lành mạnh luôn là một thách thức vì thời gian chế biến lâu hơn. Đó là lý do tại sao các công ty thực phẩm đang tìm ra cách để mang lại cho người tiêu dùng những loại ngũ cốc nguyên hạt và pseudograins (các loại hạt thay cho ngũ cốc).

Top 7 xu hướng dinh dưỡng nổi bật nhất năm 2018 - Ảnh 3

Nguồn cung cấp: Hạt rau dền, hạt tam giác mạch và hạt diêm mạch (quinoa).

Stevia 2.0

Lý do: Đường stevia được chiết xuất từ loại cỏ ngọt stevia. Nó có vị ngọt gấp 250 - 300 lần so với đường ăn và không chứa calorie. Vì vậy, đường stevia được cho là phù hợp với những người béo phì và những người muốn cắt giảm calorie trong chế độ ăn.

Nguồn cung cấp: Đường stevia là một thành phần trong nhiều đồ uống, gia vị… Hiện nay, nhiều công ty thực phẩm như Truvia pha trộn stevia với đường nâu, đường mía và mật ong để tạo ra các lựa chọn có hàm lượng đường thấp và bổ sung thêm một ít calorie.

Pho mát Cottage, sữa chua Hy Lạp mới

Lý do: Pho mát Cottage chỉ dành cho người ăn kiêng bởi nó cung cấp protein lành mạnh. Sữa chua Hy Lạp cũng vậy, nó có hàm lượng protein cao hơn và chủ yếu là casein - một loại protein có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Nguồn cung cấp: Pho mát Cottage thương hiệu Muuna có kết cấu tan trong miệng và được tạo vị ngọt từ trái cây thật và không có hương vị nhân tạo. Nó chỉ chứa một chút đường.

Biết Tuốt H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm