Làm theo các cách này, làn môi sẽ tươi hồng thêm xinh

Mẹo giữ sắc môi hồng thắm, tươi xinh

Nhìn đôi môi đoán bệnh

Những mẹo hay trị môi thâm hiệu quả

Tự chế son môi đẹp - an toàn

Siêu hot với 5 chiết xuất làm sáng mặt hồng da tự nhiên

Áp dụng ngay Top 7 mẹo nhỏ tại gia giúp điều trị môi thâm hiệu quả và các bạn gái sẽ thêm tự tin với việc sở hữu đôi môi hồng hào, quyến rũ:

1. Nước cốt chanh

Chanh tươi cực hữu dụng trong công cuộc làm đẹp của chị em phụ nữ. Việc sử dụng nước cốt chanh thoa lên môi là một trong những biện pháp làm sáng làn môi thâm hiệu quả nhất. Hãy thoa nước cốt chanh lên đôi môi đều đặn mỗi tối để làn môi dần tươi sáng, hồng hào và căng mọng.

2. Nước hoa hồng

Nước hoa hồng không chỉ có tác dụng làm mát, làm dịu và giữ ẩm cho da nói chung mà còn cực hữu dụng trong công cuộc điều trị làn da thâm sạm, giúp sáng da hiệu quả. Do đó, việc thoa 1 vài giọt nước hoa hồng lên đôi môi mỗi tối sẽ giúp giữ ẩm cho làn môi, giúp da môi sáng dần lên từng ngày. Thêm vào đó, việc lưu nước hoa hồng trên môi qua đêm cũng giúp đôi môi ngày một hồng hào tự nhiên.

3. Trái lựu

Những hạt lựu tưởng như chỉ đáng vứt bỏ lại là nguyên liệu cực tốt trong công cuộc làm đẹp đôi môi của bạn. Để điều trị cho làn môi thâm và sậm màu, bạn hãy dùng hỗn hợp hạt lựu nghiền trộn với mật ong để tẩy tế bào chết cho da môi mỗi tối, cải thiện sắc tố da và giúp đôi môi sáng hồng dần lên.

4. Dưa chuột

Dưa chuột có chứa các thành phần giúp làm sáng da một cách tự nhiên, do đó nước ép dưa chuột thường được dùng để làm đẹp, làm sáng da. Để đôi môi sáng hồng tự nhiên, bạn chỉ cần chà xát lát dưa chuột hoặc thoa nước ép dưa chuột lên môi 2 – 3 lần/ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

5. Đường và mật ong

Đường và mật ong là 2 loại mỹ phẩm tự nhiên có công dụng tẩy tế bào chết tuyệt vời. Và việc tẩy da chết là một trong những biện pháp loại bỏ các tế bào da chết và tiêu diệt vi khuẩn tối ưu. Dùng hỗn hợp đường và mật ong tẩy da chết cho đôi môi của bạn không chỉ giúp da môi sáng hồng tự nhiên dần lên mà còn là biện pháp dưỡng ẩm cho làn môi, ngăn ngừa khô môi cực hiệu quả. Lưu ý: Biện pháp nên áp dụng tối đa 2 lần/tuần và sử dụng loại mật ong hữu cơ để đảm bảo an toàn cho làn da.

6. Củ cải đỏ

Nhờ tác dụng tẩy trắng và tông màu đẹp có trong củ cải đỏ, nên đây là một nguyên liệu giúp làm sáng hồng đôi môi một cách hiệu quả. Hãy chà xát lát củ cải đỏ lên môi mỗi tối để đôi môi ngày một tươi tắn, hồng hào tự nhiên.

7. Dầu hạnh nhân

Việc thoa dầu hạnh nhân lên môi mỗi tối không chỉ giúp điều trị đôi môi khô, nứt nẻ trở nên mềm mượt hơn mà còn giúp da môi sáng hồng dần lên theo thời gian. Hãy áp dụng cách này để điều trị cho đôi môi khô và tối màu của bạn.

Bảo Nguyên H+ (Theo Bold Sky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp