Top 7 loại tinh dầu chăm sóc da hiệu quả trong mùa Đông

Chăm sóc da hiệu quả trong mùa Đông bằng các loại tinh dầu

Da hỗn hợp nên chăm sóc như thế nào?

Các loại trà có thể sử dụng để chăm sóc da

Công thức chăm sóc da hiệu quả hơn trong mùa Đông từ dầu olive

Bí quyết chăm sóc da hoàn hảo từ trà hoa cúc

Các loại tinh dầu trong danh sách dưới đây có thể làm dịu làn da của bạn trong mùa Đông, ngăn ngừa mụn trứng cá, giảm khô da và dưỡng ẩm da một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, trước khi sử dụng bạn cần lưu ý rằng, hãy luôn luôn sử dụng tinh dầu ở dạng pha loãng và thử nghiệm nó trên vùng da tay trước khi thoa lên da mặt để kiểm tra xem có bị dị ứng với loại tinh dầu nào hay không.

Tinh dầu gỗ đàn hương

Tinh dầu gỗ đàn hương là một nguyên liệu tuyệt vời để điều trị vấn đề da khô trong mùa Đông. Bạn chỉ cần pha vài giọt tinh dầu gỗ đàn hương với các loại mặt nạ chăm sóc da mà hàng ngày bạn vẫn sử dụng. Ngoài ra, bạn có thể trộn nó với một loại dầu nền như dầu dừa hoặc dầu jojoba rồi massage lên da.

Tinh dầu hoa oải hương

Tinh dầu hoa oải hương có khả năng làm dịu da, vì thế nó có thể giúp bạn trị mụn trứng cá vào mùa Đông. Bạn chỉ cần trộn vài giọt tinh dầu oải hương với các loại dầu nền như dầu dừa rồi dùng hỗn hợp thu được để thoa đều lên vùng da bị mụn trứng cá.

Tinh dầu hoa nhài

Với tính chất khử trùng, tinh dầu hoa nhài mang lại hiệu quả trong việc ngăn ngừa vi khuẩn gây nhiễm trùng gây ra các vấn đề trên da. Bạn chỉ cần thêm vài giọt tinh dầu hoa nhài vào các loại sản phẩm dưỡng ẩm của bạn và sử dụng nó lên da. Cách sẽ giúp làn da của bạn thêm phần mềm mại và mịn màng hơn. Tuy nhiên, chỉ nên áp dụng 2 lần một tuần.

Tinh dầu hoàng đàn (Cedarwood Essential Oil)

Bạn có thể sử dụng tinh dầu hoàng đàn để giúp da khỏe mạnh hơn trong mùa Đông. Đơn giản chỉ cần thêm vài giọt tinh dầu hoàng đàn vào các loại mặt nạ chăm sóc da hàng ngày bạn. Nó sẽ giúp làn da của bạn thêm mịn màng và khỏe mạnh.

Tinh dầu hạt lanh

Đây cũng là một trong những loại tinh dầu có thể giúp làn da của bạn khỏe mạnh hơn trong suốt mùa Đông. Nó giúp dưỡng ẩm và giữ nước cho làn da, ngăn ngừa khô da hiệu quả. Bạn chỉ cần pha vài giọt tinh dầu hạt lanh với một chút dầu nền như dầu olive rồi dùng hỗn hợp thu được để thoa đều lên da. Áp dụng phương pháp này 1 lần/tuần để ngăn ngừa khô da.

Tinh dầu phong lữ

Để ngăn ngừa các vấn đề về da như nếp nhăn và lão hóa, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Tinh dầu phong lữ có thể giúp cải thiện tông màu cho làn da. Bạn chỉ cần thêm 2 - 3 giọt tinh dầu phong lữ vào các sản phẩm dưỡng ẩm da rồi thoa lên da như bình thường. Áp dụng phương pháp này 2 lần/tuần để làn da rạng rỡ hơn.

Tinh dầu gỗ hồng (Rosewood Essential Oil)

Không chỉ giúp giải quyết các vấn đề về da, tinh dầu gỗ hồng còn cung cấp cho làn da của bạn độ ẩm cần thiết để không bị khô sần, nứt nẻ vào mùa Đông. Chỉ cần thêm 2 - 3 giọt tinh dầu gỗ hồng vào các loại mặt nạ chăm sóc da hàng ngày của bạn.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging - Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Thực phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp