6 loại thực phẩm ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Dưa hấu giàu chất chống oxy hóa lycopene giúp phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Cách phục hồi chức năng tình dục sau điều trị ung thư tuyến tiền liệt

Phòng ung thư tuyến tiền liệt bằng thực phẩm chức năng

​Sau chữa trị ung thư tuyến tiền liệt nên đi bộ

Đã tìm ra cách chẩn đoán và điều trị ung thư tuyến tiền liệt hiệu quả

Để phòng ngừa, nam giới có thể bổ sung 6 loại thực phẩm dưới đây để tăng cường sức khỏe cho tiền liệt tuyến:

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng (như dâu tây, mâm xôi...) chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa để ngăn chặn các gốc tự do, các phân tử tấn công các tế bào khỏe mạnh, ngăn ngừa ung thư. Vitamin C cũng có thể giúp giảm bớt các triệu chứng của tăng sản lành tính tuyến tiền liệt bằng cách thúc đẩy việc đi tiểu tiện và giảm sưng ở bộ phận này.

Cá béo

Acid béo omega-3 trong cá giúp làm giảm cholesterol “xấu”, tăng cholesterol “tốt”, hỗ trợ giảm cân, phòng ngừa tăng huyết áp và nguy cơ đau tim. Đặc biệt, các nghiên cứu gần đây đã chứng minh, acid béo omega-3 trong các loại cá có tác dụng phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt nhờ tác dụng chống viêm và ức chế sự phát triển khối u.

Các loại hạt

Nghiên cứu cho thấy, các loại hạt giàu selen (hồ đào, hạnh nhân, quả óc chó…) giúp phòng ngừa và chống lại ung thư tuyến tiền liệt. Lưu ý, tuy các loại hạt chứa nhiều chất béo lành mạnh nhưng cũng không nên sử dụng quá nhiều.

Các loại đậu

Nam giới có thể sử dụng các loại đậu vào thực đơn dinh dưỡng để giảm bớt chất đạm động vật. Không chỉ giàu đạm, loại thực phẩm này còn chứa nhiều chất xơ giúp bảo vệ sức khỏe tuyến tiền liệt.

Trà xanh

Ngoài tác dụng làm giảm cholesterol, cải thiện trí nhớ cũng như khả năng tập trung, trà xanh còn chống lại các nguy cơ gây ra ung thư tuyến tiền liệt.

Dưa hấu

Dưa hấu là loại quả nam giới nên ăn trong mùa hè. Cùng với một lượng lớn vitamin A và C, dưa hấu rất giàu chất chống oxy hóa lycopene giúp phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Ngoài dưa hấu, lycopene còn được tìm thấy trong các loại thực phẩm khác như cà chua, mơ, bưởi, ổi, đu đủ…

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư