6 loại mặt nạ dành cho da khô trong mùa Hè

Để giữ cho làn da luôn mịn màng và trẻ đẹp vào mùa Hè, hãy thực hiện ngay cách dưới đây

Bạn đã biết cách làm đẹp da và tóc bằng lá neem chưa?

Công dụng trong việc làm đẹp từ da đến tóc của dầu mè

Bạn đã biết cách làm đẹp chỉ với 1 quả đào chưa?

Muốn da sáng khỏe, hết thâm, hãy dùng cách này...

Mặt nạ sữa chua

Sữa chua giúp cung cấp nước cho da, còn mật ong có tác dụng giữ nước cho da. Kết hợp hai thành phần này với nhau giúp cải thiện làn da khô của bạn trong suốt mùa Hè.

Chuẩn bị: 1 thìa cà phê sữa chua; ½ thìa cà phê mật ong và 2 quả dâu tây chín. Dâu tây nghiền nhuyễn trộn cùng với mật ong và sữa chua. Thoa và massage hỗn hợp này lên da mặt trong vài phút và thư giãn khoảng 10 - 15 phút. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện mặt nạ sữa chua ít nhất 2 - 3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Mặt nạ dưa chuột

Dưa chuột có thể làm dịu làn da bị kích ứng. Bột yến mạch và dầu olive có thể giúp loại bỏ các tạp chất ra khỏi da và ngăn ngừa da không bị bong tróc.

Chuẩn bị: 1 thìa canh nước ép dưa chuột; 2 - 3 thìa cà phê bột yến mạch; ½ thìa cà phê dầu olive. Cho tất cả các nguyên liệu vào bát nhỏ, trộn đều. Thoa hỗn hợp mặt nạ dưa chuột lên da mặt và thư giãn 15 phút, sau 15 phút rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần để điều trị da khô hiệu quả hơn.

Mặt nạ nha đam (lô hội)

Kết hợp nha đam cùng với cà chua sẽ có tác dụng dưỡng ẩm cho da và giúp da sáng mịn.

Chuẩn bị: 1 thìa canh gel nha đam; 1 thìa cà phê cà chua xay nhuyễn. Trộn tất cả các nguyên liệu với nhau, thoa đều lên da mặt và thư giãn một vài phút. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm. Để điều trị da khô hiệu quả, bạn nên thực hiện phương pháp này ít nhất 2 - 3 lần/tuần.

Mặt nạ đu đủ

Để làm mặt nạ đu đủ, bạn có thể kết hợp cùng với tinh dầu hoa oải hương. Nó sẽ giúp giữ ẩm cho da, giúp da mịn màng trong suốt mùa Hè.

Chuẩn bị: 1/4 quả đu đủ chín; ½ thìa cà phê tinh dầu hoa oải hương. Đu đủ nghiền nhuyễn trộn cùng với tinh dầu hoa oải hương. Thoa hỗn hợp này lên da mặt và thư giãn 15 phút. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện mặt nạ đu đủ ít nhất 2 - 3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Mặt nạ bột gỗ đàn hương

Bột gỗ đàn hương và nước hoa hồng kết hợp với nhau có thể ngăn ngừa da không bị khô và giúp da mềm mịn trong suốt cả mùa Hè.

Chuẩn bị: Trộn đều ½ thìa cà phê bột gỗ đàn hương và 2 thìa cà phê nước hoa hồng, nhẹ nhàng thoa lên da mặt và thư giãn 5 - 10 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Mặt nạ hạnh nhân

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Sự kết hợp của bột hạnh nhân với nước hoa hồng giúp cung cấp nước và duy trì độ ẩm cho da.

Chuẩn bị: ½ thìa cà phê bột hạnh nhân; 2 thìa cà phê nước hoa hồng và 1 viên nang vitamin E. Cắt viên nang vitamin E, ép lấy dầu, trộn cùng với nước hoa hồng và bột hạnh nhân. Thoa và massage mặt nạ hạnh nhân lên da mặt và thư giãn 15 - 20 phút. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện mặt nạ này hàng tuần để làn da luôn mịn màng. 

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging - Kiêu sa làn da không tuổi:

làm đẹp da bằng các loại mặt nạ cam - Ảnh 5Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Các sản phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp