Top 5 tinh dầu có khả năng chữa bệnh rất tốt

Tinh dầu bạc hà trị chứng táo bón và khó tiêu

5 lợi ích sức khỏe của tinh dầu bạc hà

10 loại tinh dầu trái cây tốt nhất cho da

Tinh dầu hướng dương lợi cho tim mạch và sắc đẹp

Infographic: 10 cách làm đẹp với dầu dừa

1. Dầu cây chè

Loại tinh dầu này được sử dụng làm xà phòng, thuốc mỡ và cả dầu gội để chữa trị các vấn đề về da, giúp làm lành vết thương. Nó có thể được sử dụng trực tiếp trên da mà không có tác dụng phụ có hại. Đây cũng là một loại tinh dầu tự nhiên có tác dụng trong chữa bệnh nhiễm nấm âm đạo. Để sử dụng, bạn hãy thêm vài giọt dầu vào sữa chua hữu cơ và chèn hỗn hợp này với băng vệ sinh bông một vài lần nó sẽ chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa cho chị em.

2. Dầu quế

Các đặc tính chữa bệnh của quế đến từ các tinh dầu thơm trong vỏ cây, giúp trị tiêu chảy và chống lại các tác nhân gây bệnh trong thực phẩm sinh ra như E.coli và salmonella.

3. Dầu bạc hà

Nhiều người đã quen thuộc với các tác dụng của bạc hà với hệ tiêu hóa. Đối với các chứng bệnh như táo bón hoặc khó tiêu, bạn chỉ cần thêm một vài giọt tinh dầu bạc hà vào một cốc nước và uống. Loại dầu này cũng có thể được sử dụng để làm giảm đau đầu bằng cách xoa dầu vào hai bên thái dương hoặc phía sau gáy.

4. Dầu khuynh diệp

Đây là một thành phần phổ biến trong nhiều thuốc trị cảm lạnh. Trên thực tế, dầu khuynh diệp cũng có khả năng kích thích đường hô hấp và giảm bớt các triệu chứng như ho, đờm và nghẹt mũi. Chà một vài giọt tinh dầu vào chân, nó sẽ nhanh chóng tác động đến đường hô hấp của bạn trong vòng chưa đầy 1 phút.

5. Dầu cam, quýt

Dầu từ cam quýt có thể giảm bớt đau dạ dày và đầy hơi... Để sử dụng tinh dầu này, hãy kết hợp nó với tinh dầu bạc hà và chà nhẹ nhàng lên vùng bụng để giảm bớt sự khó chịu khi đau bụng, đầy hơi.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp