Mặt nạ giúp làm sạch lỗ chân lông ngay tại nhà

Làm sạch lỗ chân lông giúp da luôn sạch sẽ và mịn màng

Bí quyết giúp thu nhỏ lỗ chân lông cực kỳ hữu ích

Dầu dừa + nước chanh: Bí quyết se khít lỗ chân lông

10 thói quen xấu gây bít tắc lỗ chân lông

Ngoài se khít lỗ chân lông, nước hoa hồng còn làm được gì?

Mặt nạ baking soda

Baking soda có tác dụng tẩy tế bào chết. Mật ong có tính kháng khuẩn. Kết hợp hai thành phần này với nhau, giúp làm sạch lỗ chân lông từ sâu bên trong.

Chuẩn bị: 1 thìa cà phê baking soda và 1 thìa canh mật ong. Trộn 2 thành phần này với nhau, thoa và massage hỗn hợp mặt nạ lên da mặt theo chuyển động tròn khoảng vài phút và thư giãn 10 - 15 phút. Sau đó, rửa sạch lại bằng nước ấm. Đắp mặt nạ này ít nhất 1 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Mặt nạ than hoạt tính

Mặt nạ than hoạt tính có tác dụng rất tốt trong việc làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ các tạp chất trong da, giúp làn da khỏe và đẹp hơn.

Chuẩn bị: 1 thìa cà phê bột than hoạt tính, 1 thìa canh gel nha đam, ½ thìa cà phê dầu hạnh nhân và 4 - 5 giọt tinh dầu cây chè. Trộn tất cả các nguyên liệu với nhau để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Trước khi đắp mặt nạ, bạn cần rửa sạch mặt, dùng khăn thấm khô, sau đó thoa mặt nạ lên da mặt và thư giãn khoảng 15 phút, rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này 2 lần/tháng để có kết quả tốt hơn.

Mặt nạ lòng trắng trứng

Mặt nạ lòng trắng trứng có thể loại bỏ các tạp chất ra khỏi da và ngăn ngừa mụn trứng cá.

Chuẩn bị: 1 lòng trắng trứng, 2 - 3 thìa cà phê nước cốt chanh. Trộn hai thành phần này với nhau. Rửa mặt thật sạch, dùng khăn thấm khô và thoa mặt nạ trứng lên da, thư giãn khoảng 15 phút. Sau đó, rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ và nước ấm. Đắp mặt nạ này hàng tuần để giúp làm sạch lỗ chân lông hiệu quả.

Mặt nạ đất sét fuller

Đất sét fuller có tác dụng làm sạch lỗ chân lông, giúp da luôn sạch sẽ.

Chuẩn bị: 1 thìa cà phê đất sét fuller, một nhúm bột nghệ và 3 - 4 thìa cà phê nước hoa hồng. Trộn tất cả các thành phần vào trong một chiếc bát, thoa hỗn hợp mặt nạ này lên da mặt, massage nhẹ nhàng trong vài phút rồi thư giãn khoảng 10 phút. Sau đó, rửa mặt lại cho thật sạch. Thực hiện phương pháp này hàng tuần để có kết quả tốt nhất.

Mặt nạ bột yến mạch

Mặt nạ bột yến mạch giúp tẩy da chết, loại bỏ bụi bẩn, các chất độc hại và các tế bào chết từ sâu trong lỗ chân lông ra khỏi làn da.

Chuẩn bị: 1 thìa cà phê bột yến mạch đã nấu chín, 1 thìa cà phê bột hạt nhục đậu khấu, 1 thìa cà phê dầu olive và 3 - 4 giọt dầu tỏi. Trộn tất cả các nguyên liệu với nhau, thoa nhẹ nhàng lên da mặt và thư giãn khoảng 15 phút. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp