Du lịch 15 điểm đón Giáng sinh như thiên đường trên thế giới

Hãy để CNN thay Ông già Noel đưa bạn đến những địa điểm là thiên đường đón Giáng sinh 2015

Tiệc Giáng sinh vòng quanh thế giới

“Phát sốt” với ông già Noel quyến rũ nhất hành tinh

Noel 2014: Những lời chúc hay và ý nghĩa nhất

Những phong tục Giáng sinh siêu lãng mạn trên thế giới

1. Honolulu - Hawaii: Đặc trưng với điệu nhảy đón Giáng sinh mang tên "Mele Kalikimaka" với ông già Noel khoác trên mình trang phục đi biển - thay vì trang phục truyền thống. Giáng sinh trên đảo Hawaii kéo dài suốt tháng 12 với những buổi diễu hành, trình diễn âm nhạc và cây thông lớn cao 15m.

2. Lapland - Phần Lan: Người Phần Lan xem Rovaniemi chính là trung tâm của Giáng sinh và là quê hương của ông già Noel. Đến với Lễ Noel ở đây, trẻ em sẽ được cùng ông già Noel làm bánh gừng, tham quan ngôi trường học của những chú yêu tinh hay tham gia các lớp học thư pháp và cùng nhau viết những điều ước bằng cây bút lông truyền thống.

3. Salzburg - Áo: Khác biệt hẳn với không khí đón Noel các nơi trên thế giới. Tại Salzburg - dọc theo biên giới Áo và Bavaria (Đức), người dân sẽ hóa trang thành những con quỷ núi Alpine (Krampuses) với khuôn mặt đáng sợ đi xuống các khu phố để trừng phạt những đứa trẻ hư. Nghi thức mang tên "Krampus Run" này năm nay sẽ diễn ra vào ngày 21/12.

4. Đảo Malta - Địa Trung Hải: Tại đây, khu vực trung tâm của thủ đô Valleta tràn ngập không khí Giáng sinh. Du khách có thể hòa cùng nhóm hát thánh ca bên ngoài nhà thờ St. John hay chiêm ngưỡng những cây thông lấp lánh ánh đèn trên đường Cộng Hòa (Republic Street). Những địa điểm yêu thích của du khách trong dịp Giáng sinh bao gồm: Nhà hát Manoel, bảo tàng đồ chơi,…

5. Bath - Anh: Quê hương của nữ văn sỹ nổi tiếng Jane Austen thu hút du khách khắp nơi trên thế giới với khu chợ phiên kéo dài 18 ngày trong dịp Noel. Tại đây, du khách có thể đắm chìm trong 170 gian hàng gồm đầy đủ những món đồ thủ công truyền thống của Anh.

6. Barcelona - Tây Ban Nha: Điểm nhấn là Lễ diễu hành mang tên "The Three Kings" với đoàn xe trang trí lộng lẫy đi dọc các đường phố Barcelona. Vào thời gian này, Barcelona như bừng sáng với pháo hoa cùng tiếng pháo bắn.

7. New York - Mỹ: Nổi tiếng với đường trượt băng tại trung tâm Rockefeller - nơi đã có 79 năm lịch sử - và cây thông khổng lồ được người dân trang trí đặt tại trung tâm. 


8. Nuremberg, Đức: Tại đây, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn và sở hữu các món đồ trang trí có một không hai, đồ chơi và các mặt hàng lễ hội được sản xuất thủ công truyền thống - điều này được đảm bảo bởi ban quản lý khu chợ tại Nuremberg.

9. Quebec - Canada: Là điểm đến lý tưởng cho người yêu thích môi trường. Vào dịp Noel, những khu phố cổ lâu đời tại Quebec được trang hoàng bằng những cây thông được làm từ tấm kim loại tái chế, các bóng đèn được thắp sáng bằng nguồn điện sản xuất nhờ sức đạp xe hay những món đồ thủ công từ giấy báo cũ. Khu phố cổ bỗng thành những ngôi làng Giáng sinh như bước ra từ câu chuyện của Charles Dickens.

10. Reykjavik - Iceland: Thu hút với khu chợ Giáng sinh Yule Town tại Ingolfstorg - Reykjavik. Tại đây, những căn lều nhỏ xinh xếp thẳng hàng chính là những gian hàng - nơi du khách có thể lựa chọn nhiều món quà Giáng sinh, đồ vật trang trí và các món ăn vặt.

11. San Miguel de Allende - Mexico: Nét đặc trưng cho không khí Giáng sinh ở đây là lễ hội Posadas, những quả cầu Pinatas và loại đồ uống Ponche. Với người dân tại đây, Noel vừa là dịp lễ tôn giáo trang nghiêm, vừa là thời gian để người dân nghỉ ngơi, tận hưởng không khí lễ hội.

12. Strasbourg - Pháp: Vào dịp lễ hội Noel, những ngôi làng được xây dựng theo chủ đề Giáng sinh đã biến thành phố Strasbourg thành điểm tham quan, thu hút nhiều du khách. Những món ăn địa phương nơi đây cũng là điểm hút khách không thể không nhắc đến.

13. Queenstown - New Zealand: Là nơi bạn có thể trải nghiệm một Giáng sinh theo phong cách nhiệt đới. Tại đây, du khách có thể thỏa thích lái canô, lướt sóng, chơi dù lượn trên hồ Wakatipu hoặc tổ chức các chuyến cắm trại bên bờ hồ để tận hưởng bữa tiệc Noel với thịt cừu, đồ biển và gà nướng.

14. Valkenburg - Hà Lan: Dịp Noel, hang Velvet tại thành phố Valkenburg được chuyển đổi thành một khu chợ và nơi ở của ông già Noel, nơi du khách có thể tham quan căn phòng quà tặng và chuồng tuần lộc của ông.

15. Santa Claus tại bang Indiana - Mỹ: Thị trấn Santa Claus tuy nhỏ nhưng nổi bật với việc dịp lễ Giáng sinh thường niên nhận được hàng nghìn lá thư từ trẻ em gửi tới ông già Noel. Một nhóm các tình nguyện viên đã được lập ra từ những năm 1930 để trả lời thư của tất cả các em nhỏ gửi tới đây.

Phiêu H+ (theo CNN)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa