Top 10 chất và dược thảo tăng cường hệ miễn dịch

Rối loạn hệ miễn dịch - làm sao để phòng ngừa?

Tăng cường miễn dịch vào mùa Đông cho trẻ bằng món cháo bí đỏ

Có nên uống thêm acid folic để tăng cường hệ miễn dịch?

Làm gì để tăng cường miễn dịch khi đang dùng thuốc steroid?

10 thứ cần ăn ngay để "chống chọi" với mùa đông lạnh giá!

Vai trò của hệ thống miễn dịch

Hệ miễn dịch (Immune System) là hệ thống các cấu trúc và quá trình sinh học trong một cơ thể bảo vệ bệnh tật của cơ thể sinh vật bằng cách xác định các kháng nguyên lạ và giết chết các vi sinh vật lạ, tế bào bất thường. Đó là mạng lưới vô cùng phức tạp của các tế bào, mô và các bộ phận giúp bảo vệ cơ thể con người khỏi các tác nhân xâm nhập như vi khuẩn, virus, ký sinh trùng, cũng như các rối loạn của tế bào. Khi hệ thống miễn dịch vì một lý do nào đó bị tổn thương, không làm việc đúng cách sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe. Một số rối loạn hệ miễn dịch thường gặp, bao gồm:

Dị ứng và hen suyễn: Dị ứng và hen suyễn ảnh hưởng đến mọi người ở mọi lứa tuổi, chủng tộc, giới tính và quốc gia...

Suy giảm miễn dịch: Là một nhóm các tình trạng khác nhau gây nên do một hay nhiều khiếm khuyết của hệ miễn dịch và biểu hiện trên lâm sàng bởi gia tăng tình trạng dễ mắc nhiều bệnh nhiễm trùng với hậu quả cấp tính, tái diễn hay mạn tính thường là nặng nề.

Bệnh tự miễn: Bệnh tự miễn là một nhóm bệnh khá phổ biến với khoảng 180 loại bệnh khác nhau, với tỷ lệ mắc bệnh chiếm tới 5 - 8% dân số. Do chưa rõ về nguyên nhân gây bệnh nên hiện nay các bệnh tự miễn dịch đều chưa có thuốc hay biện pháp nào điều trị dứt điểm.

Theo TS. Axe - bác sỹ chuyên khoa y học tự nhiên và dinh dưỡng lâm sàng nổi tiếng, hiện đang công tác tại Đại học Dinh dưỡng Mỹ, có 10 chất, thảo dược hay thực phẩm chức năng tự nhiên dưới đây có thể giúp tăng hệ miễn dịch hiệu quả:

Biết Tuốt H+ (Theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất