Top 10 cây cảnh giúp lọc sạch không khí trong nhà

Những cây cảnh không chỉ làm đẹp không gian sống mà còn có tác dụng đem lại bầu không khí trong lành

Khi cây cảnh "gây họa" cho sức khỏe

Trang trí phòng ngủ để "nạp đầy" năng lượng

Cách trang trí nhà tác động đến sức khỏe như thế nào?

Bày cây gì để sự nghiệp thăng tiến vù vù?

1. Cây hoa lan

Mặc dù vẫn được coi là loại cây cảnh khó chăm sóc, tuy nhiên thực tế hoàn toàn ngược lại. Đây là cây không yêu cầu nhiều sự chăm sóc, khi tưới ít nước và để nơi ít ánh sáng mặt trời, cây sẽ dễ dàng phát triển. Không chỉ vậy, loại cây cảnh cho hoa tuyệt đẹp này còn có tác dụng "lọc" xylene - một chất gây ô nhiễm có trong keo và các loại sơn trong không khí. Ngoài ra, không như những cây khác, lan cũng hô hấp và tạo ra oxy vào ban đêm. Do đó, đây là loại cây bạn nên để trong phòng ngủ để tạo bầu không khí trong lành cho giấc ngủ ngon.

2. Cây cọ cảnh

Là loại cây rất dễ trồng và duyên dáng. Do đó, cây cọ cảnh khá phổ biến trong các gia đình. Cây cọ cảnh là một “bộ máy” lọc formaldehyde, benzene, và carbon monoxide (CO) một cách hiệu quả. Cây đặc biệt hữu ích đối với gia đình có người hút thuốc lá.

3. Cây hoa buồm trắng
Còn gọi là cây lan ý và có tên khoa học là Spathiphyllum. Cũng như cây lan, đây là một trong số ít các cây giúp lọc không khí mà có hoa nên là sự lựa chọn tuyệt vời để trang trí không gian sống. Cây dễ chăm sóc, sống tốt trong bóng mát và nhiệt độ thường. Không chỉ vậy, cây còn giúp loại bỏ các chất độc hại như acetone, amoniac, benzen, ethyl acetate, formaldehyde, methyl alcohol, trichloroethylene, và xylene trong không khí.

4. Dương xỉ

Nổi tiếng là loại cây cực kỳ dễ trồng và thích nghi với mọi hoàn cảnh sống. Vì đây là loài cây hiếm có còn sống sót từ thời tiền sử. Dương xỉ với thân mềm và lớp lông trên lá cây chính là những "máy lọc khí tự nhiên" giúp loại bỏ các chất gây ô nhiễm không khí như toluene và xylene - những chất có trong nhiều loại sơn, sơn móng tay và keo.

5. Cây ngũ gia bì

Hàm lượng oxy mà cây cung cấp khi quang hợp cao gấp 3 lần các loại cây thông thường. Cây lọc các tạp khí như benzen, formaldehyde, toluene rất tốt. Đặc biệt khi ta dùng dao khứa nhẹ vào thân cây ngũ gia bì để chảy ra một lớp nhựa sẽ có tác dụng đuổi muỗi và côn trùng. Do đó, cây ngoài tác dụng lọc không khí còn rất hữu dụng trong việc đuổi ruồi muỗi quanh nhà.

6. Cây hồng môn
Không chỉ giúp tô điểm không gian sống vì cho ra hoa đẹp như ý, cây hồng môn còn có tác dụng lọc các khí độc hại như ammoniac, formaldehyde, toluene và xylene.

7. Cây trúc bách hợp

Là loại cây rất dễ trồng, kể cả trong điều kiện nhiều ánh sáng mặt trời. Cây giúp lọc sạch không khí bằng cách hấp thụ các chất ô nhiễm như formaldehyde, toluene, xylene.

8. Cây trầu bà
Đây là cây có khả năng giải tỏa chất formaldehyde và carbon monoxide (CO) trong không khí. Cây dễ chăm sóc, phát triển dễ dàng ở nhiệt độ mát mẻ và cần ít ánh sáng mặt trời.

9. Cây thiết mộc lan

Loài cây có nguồn gốc từ châu Phi này giúp "hút" sạch formaldehyde trông không khí, loại bỏ chất gây ô nhiễm này trong nhà bạn. Ngoài ra, đây cũng là cây cảnh trang trí lý tưởng cho không gian sống của bạn.


10. Cây trầu bà đế vương đỏ

Là cây có tốc độ sinh trưởng nhanh và thích hợp để trang trí trong phòng với màu lá độc đáo. Đây cũng là cây có tác dụng lọc không khí tốt, bằng việc loại bỏ khí ô nhiễm xylene.


Link H+ (theo Inhabitat)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội