Top 10 bản nhạc hòa tấu bất hủ (P1)

10 bản hòa tấu không lời bất hủ

Top 10 bài hát rock cổ điển hay nhất mọi thời đại

Top 10 ca khúc tình yêu hay nhất mọi thời đại

Tết 2015: Điểm lại những ca khúc mừng năm mới bất hủ

Top các ca khúc Giáng sinh cổ điển hay nhất

Dưới đây là danh sách 10 bản nhạc hòa tấu hay nhất mọi thời đại do Living Chords - website uy tín về âm nhạc, đưa ra. Hãy cùng ngồi lại lắng nghe và thử trải nghiệm thả hồn theo những giai điệu bất hủ, mãi trường tồn với thời gian sau:

1. Walk, Don’t Run - The Ventures

Được coi như một tác phẩm tiền phong của nhạc surf. Tác phẩm được thu âm lần đầu bởi nghệ sỹ guitar nhạc jazz Johnny Smith vào năm 1954. Nhưng phải đến phiên bản của nhóm The Ventures, bản nhạc này mới được biết đến rộng khắp. Walk Don't Run từng đạt được vị trí á quân của bảng xếp hạng Billboard Top 40 trong tháng 7/1960.

2. In The Mood - Glenn Miller

Là một bản nhạc jazz được phổ biến bởi nhạc sỹ nhạc swing và jazz Mỹ Glenn Miller. Đây được coi như một trong những bản nhạc nổi tiếng nhất trong thời kỳ "big band" - thời của những "ban nhạc lớn" vào những năm 1930 và 1940. Bản nhạc mở đầu với bài dạo saxophone, được nối tiếp bởi dàn kèn trumpet và trombone sau 13 nhịp đã lập tức trở thành "hit" khi ra đời và nay đã trở thành bất hủ.

3. Let's Go Trippin - Dick Dale

Được coi như tác phẩm tiên phong của nhạc surf rock sáng tác bởi Dick Dale và Del-Tones. Bản nhạc được giới thiệu đến công chúng lần đầu tiên vào năm 1960 tại khán phòng Rendezvous ở Balboa (California, Mỹ) và lập tức được lan truyền rộng rãi, nhanh chóng đạt những thứ hạng cao trong bảng xếp hạng âm nhạc quốc gia lúc bấy giờ.

4. Ain't it funky - James Brown

Nằm trong album nhạc cùng tên được sáng tác bởi nghệ sỹ James Brown, ca khúc này được thu âm vào khoảng năm 1966 - 1969 và được phát hành vào năm 1970. Đây thực sự là một bản nhạc xuất sắc với sự pha trộn của các nhạc cụ khác nhau như trống, kèn, guitar và organ.

5. Rumble - Link Wray

Đây là bản rock hòa tấu không lời của nghệ sỹ guitar vĩ đại Link Ray, được phát hành vào năm 1958. Bản nhạc đã trở thành một trong những bản ca huyền thoại và tiêu biểu của thể loại rock hòa tấu.

Nhân Mã H+ (theo Living Chords)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa