Các công thức làm đẹp da từ quả bơ

Mặt nạ từ quả bơ là phương pháp làm đẹp da tự nhiên, an toàn.

Mặt nạ mật ong và bơ

Mật ong có tính kháng khuẩn, rất tốt trong việc điều trị mụn trứng cá và các vấn đề khác liên quan đến da. Mật ong giống như một chất làm ẩm và khi kết hợp với bơ, nó sẽ giúp cải thiện lỗ chân lông, làm săn chắc da và giảm quá trình lão hóa da.

Cách làm: Lấy phần thịt 1 quả bơ chín, nghiền nhuyễn, trộn với 1 - 2 thìa canh mật ong. Thoa hỗn hợp này lên da, thư giãn khoảng 15 - 20 phút, rồi rửa mặt bằng nước ấm.

Dưa chuột + bơ

Hàm lượng nước cao trong dưa chuột giúp giữ ẩm cho da hiệu quả. Khi kết hợp dưa chuột cùng bơ, nó sẽ giúp da bạn khỏe đẹp hơn.

Cách làm: Nghiền nhuyễn 2 thìa thịt quả bơ, rồi trộn cùng với nước ép dưa chuột. Đắp mặt nạ này lên da, thư giãn khoảng 15 - 20 phút, rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện 1 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Bột yến mạch và bơ

Mặt nạ này rất hiệu nghiệm cho những người có làn da khô. 

Cách làm: Nghiền nhuyễn ½ quả bơ trong 1 cái bát, trộn với 2 thìa yến mạch. Thoa hỗn hợp lên da, thư giãn trong 10 - 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 2 tuần/lần để có kết quả tốt nhất.

Mặt nạ chuối + bơ

Chuối chứa nhiều vitamin và các chất dinh dưỡng khác giúp da mịn màng. Chất chống oxy hóa và tính chống vi khuẩn của chuối giúp bảo vệ da và chống lại các bị khuẩn gây hại cho da. Kết hợp chuối và bơ giúp điều trị mụn trứng cá và mụn nhọt.

Cách làm: Nghiền thịt 1 quả bơ nhỏ vào bát. Chuối bóc vỏ, cắt nhỏ, nghiền nhuyễn. Trộn đều bơ và chuối đã nghiền. Thoa hỗn hợp này lên da, thư giãn khoảng 15 - 20 phút, rồi rửa mặt lại bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

Sữa chua và bơ

Sữa chua có chứa vi khuẩn probiotic, giúp bảo vệ và giữ ẩm cho da. Không chỉ vậy, sữa chua còn giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây ra mụn trứng cá.

Cách làm: Nghiền nhuyễn quả bơ trong 1 chiếc bát. Trộn ½ hộp sữa chua vào tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa đều lên da mặt. Để mặt nạ này lên da khoảng 15 - 20 phút, thư giãn rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện mặt nạ này mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

Mặt nạ chanh + bơ

Chanh có chứa acid xitric, giúp tẩy tế bào chết trên da. Hơn nữa, tính chống khuẩn trong chanh còn giúp chống lại các vi khuẩn gây ra mụn trứng cá.

Cách làm: Nghiền nhuyễn ½ quả bơ, trộn đều với 1 thìa nước cốt chanh. Đắp mặt nạ này lên da, thư giãn khoảng 5 phút, rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này 2 - 3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Lưu ý, không nên đắp mặt nạ này khi da bị trầy xước, không đắp mặt nạ này lên môi và khu vực gần mắt. Sau khi đắp mặt nạ này, bạn cần thoa kem chống nắng khi đi ra ngoài.

Dầu dừa + bơ

Dầu dừa loại bỏ các vi khuẩn gây ra mụn trứng cá và được coi là một chất giữ ẩm tuyệt vời cho làn da. Tính chống oxy hóa trong dầu dừa giúp bảo vệ da khỏi lão hóa. Mặt nạ này phù hợp cho làn da khô.

Cách làm: Nghiền nhuyễn ½ quả bơ. Trộn cùng 1 thìa canh dầu dừa, sau đó thoa đều hỗn hợp này lên da mặt khoảng 15 - 20 phút, rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này mỗi ngày để có kết quả tốt nhất. 

Tinh bột nghệ + sữa chua + bơ

Nghệ chứa curcumin, giúp trẻ hóa làn da, loại bỏ mụn trứng cá và quầng thâm trên mắt. Khi kết hợp nghệ cùng bơ và sữa chua, nó giúp giảm các nếp nhăn hiệu quả.

Cách làm: Nghiền nhuyễn ½ quả bơ sau đó trộn đều với 1 thìa cà phê bột nghệ và 1 thìa cà phê sữa chua với nhau. Thoa mặt nạ này lên mặt, thư giãn khoảng 20 phút, rửa mặt lại thật sạch bằng nước ấm. Thực hiện 2 - 3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Lòng đỏ trứng + chuối + bơ

Trứng chứa protein và các vitamin A, B2 và B3, cung cấp độ ẩm cho da, giúp da luôn mềm mịn.

Cách làm: Cho ½ thịt qủa bơ, 1 quả chuối chín bỏ vỏ vào bát nghiền nhuyễn. Thêm lòng đỏ trứng gà vào trộn đều, thoa hỗn hợp này lên da, thư giãn khoảng 10 - 15 phút, rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này mỗi ngày để có làn da khỏe đẹp.

Trà xanh + bơ

Cách làm: Trộn 1 quả thịt bơ cùng với nước trà xanh, rồi thoa hỗn hợp này lên mặt, thư giãn khoảng 15 - 20 phút, rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này mỗi ngày để đạt kết quả như mong muốn.

Lưu ý: Trước khi đắp các mặt nạ trên lên da mặt, bạn nên thử nghiệm lên da tay để biết mình có bị dị ứng với các thành phần trên hay không.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp