"Bà đầm thép" của Việt Nam nhận giải thưởng từ Thủ tướng New Zealand

Tổng giám đốc Vinamilk Mai Kiều Liên (thứ 3 từ trái sang) chụp hình lưu niệm với Thủ tướng New Zealand John Key, ông Nguyễn Thiện Nhân - Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các cá nhân được nhận giải

Người có công với Vinamilk nhận được gì sau thoái vốn?

Vinamilk: Kiện toàn bộ máy lãnh đạo để phát triển

Bà Mai Kiều Liên - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Vinamilk: "Quyết đoán nhưng không độc đoán"

Báo Mỹ ca ngợi chủ tịch Vinamilk là Bà Đầm Thép của Việt Nam

Mới đây, Thủ tướng New Zealand John Key đã đích thân trao tặng giải thưởng New Zealand ASEAN cho bà Mai Kiều Liên. Đây là giải thưởng có ý nghĩa đặc biệt dành cho 40 cá nhân tiêu biểu tại 10 nước ASEAN nhân dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa New Zealand và Việt Nam cùng các quốc gia ASEAN.

Trên cơ sở trao đổi và thống nhất ý kiến giữa các bộ ban ngành New Zealand trong nhiều lĩnh vực, Đại sứ nước này tại từng quốc gia ASEAN tiến hành đề cử các ứng viên phù hợp để trao tặng giải thưởng. Đề cử dựa trên đánh giá về sự đóng góp của các ứng viên trong sự phát triển quan hệ New Zealand - ASEAN trên tất cả các lĩnh vực: Kinh tế thương mại, chính trị, văn hóa xã hội… Vì vậy, ngoài ý nghĩa tượng trưng cho tình hữu nghị New Zealand - ASEAN sau 40 năm quan hệ ngoại giao, giải thưởng này còn hướng tới việc tôn vinh những đóng góp quý giá của các cá nhân được nhận giải vào sự hợp tác song phương giữa New Zealand và các quốc gia trong những năm vừa qua cũng như chặng đường sắp tới.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của phái đoàn cấp cao của Chính phủ New Zealand tại Việt Nam, công ty AsureQuality Ltd. của chính phủ New Zealand và Vinamilk đã cùng ký kết bản thỏa thuận chung về việc hợp tác phát triển chuỗi giá trị chuyên ngành nông nghiệp - thực phẩm dựa trên những thực hành tiên tiến nhất của thế giới. Đây cũng là mong muốn của Vinamilk trong chiến lược phát triển dài hạn, để hướng đến một nền quản trị tiên tiến quy mô toàn cầu và quốc tế hóa toàn bộ chuỗi giá trị chuyên ngành nông nghiệp - thực phẩm của mình.

Công ty AsureQuality Ltd. New Zealand và Vinamilk ký kết bản thỏa thuận chung về việc hợp tác phát triển chuỗi giá trị chuyên ngành nông nghiệp - thực phẩm

Vinh dự khi được nhận giải thưởng, bà Mai Kiều Liên chia sẻ: Ngày hôm nay, được đề cử và trao tặng giải thưởng New Zealand - ASEAN, tôi cảm thấy rất hài lòng và phấn khởi vì sự hợp tác giữa Vinamilk và New Zealand nói riêng cũng như giữa hai quốc gia Việt Nam và New Zealand đã thu được nhiều trái ngọt, đem lại lợi ích kinh tế thiết thực, thúc đẩy sự phát triển toàn diện của hai quốc gia”.

Trước đó, vào tháng 5/2015, bà Mai Kiều Liên cũng là người Việt Nam đầu tiên đạt giải thưởng danh giá Nikkei châu Á trong lĩnh vực “Kinh tế và đổi mới doanh nghiệp” tại Nhật Bản.
Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng