Những sai lầm "ai cũng mắc" khi gội đầu

Những sai lầm thường gặp khi gội đầu gây hại cho mái tóc

Sau sinh gội đầu như thế nào cho đúng cách

"Vạch mặt" kẻ thù làm bẩn mái tóc của bạn

Đầu gối đau và phát tiếng kêu khi lên cầu thang là bệnh gì?

Gội đầu 2 - 3 ngày/lần tốt không?

Để duy trì mái tóc chắc khỏe, bạn cần gội đầu ít nhất 2 lần mỗi tuần và cần lựa chọn đúng loại dầu gội phù hợp nhất với loại tóc của mình. Sử dụng dầu gội không không phù hợp có thể gây hại cho tóc. Nếu đã lựa chọn đúng loại dầu gội nhưng vẫn gặp các vấn đề về tóc thì cần xem lại cách bạn gội đầu, vì đó có thể là lý do.

Dưới đây là một vài sai lầm thường gặp khi gội đầu có thể gây hại cho mái tóc của bạn:

Sử dụng quá nhiều dầu gội đầu

Nhiều người nghĩ rằng, càng sử dụng nhiều dầu gội thì mái tóc sẽ càng trở nên chắc khỏe hơn. Tuy nhiên đây hoàn toàn là một nhận đinh sai lầm, việc sử dụng quá nhiều dầu gội có thể khiến dầu gội đọng lại trên tóc và da đầu, từ đó có thể gây hại cho mái tóc của bạn và cũng làm cho da đầu của bạn trở nên nhờn hơn.

Theo các chuyên gia, bạn chỉ chỉ nên sử dụng dưới 3 thìa nhỏ dầu gội cho mỗi lần gội đầu.

Không pha loãng dầu gội

Gội đầu không đúng cách cũng là nguyên nhân khiến mái tóc trở nên hư tổn

Có phải mỗi lần gội đầu là bạn cho trực tiếp dầu gội lên tóc luôn không? Tốt hơn hết là lần sau bạn nên pha loãng dầu gội với một chút nước trước khi gội.

Thói quen này sẽ giúp bạn tránh được việc phải sử dụng quá nhiều dầu gội và cũng giúp bảo vệ tóc khỏi những tổn hại do các hóa chất có trong dầu gội.

Không tập trung vào da đầu

Nhiều người khi gội đầu chỉ tập trung vào gội phần tóc và đuôi tóc mà quên làm sạch phần da đầu. Thói quen này có thể khiến da đầu không được làm sạch, từ đó sinh dầu khiến mái tóc trở nên khô và thiếu sức sống.

Gội đầu quá nhanh

Phương pháp gội đầu chuẩn là sau khi thoa đều dầu gội lên tóc bạn cần xoa bóp da đầu, vuốt đều dầu gội trên tóc và để ít nhất 3 phút trước khi xả sạch. Việc gội đầu quá nhanh sẽ không mang lại hiệu quả, tóc và da đầu cũng sẽ không được làm sạch.

Trần Ngọc H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp