Những điều ít biết về "chuyện ấy" tuổi xế chiều

Tình dục tuổi xế chiều cũng là yếu tố quan trọng - Ảnh: Shutterstock

Càng già càng nên làm "chuyện ấy"

Video: Những kỷ lục thế giới về tình dục

Điểm G sung sướng: Sự thật hay hư cấu?

"Chuyện ấy" và những thắc mắc thầm kín

Thỏa mãn hơn

Theo một nghiên cứu công bố trên chuyên san Medicine (Mỹ), 2/3 phụ nữ hài lòng với đời sống tình dục. Nghiên cứu của Đại học California (Mỹ) kết luận quan hệ tình dục thực sự tốt hơn theo tuổi tác.

Biết nên làm gì khi “giao ban”

“Từng trải” một chặng đường dài về tình dục, nam và nữ ở độ tuổi 40 trở lên luôn biết mình nên làm gì khi “giao ban”, theo bà Lauren Streicher - bác sỹ phụ khoa ở Chicago (Mỹ).

Mất ngủ ảnh hưởng chuyện phòng the

Theo Hiệp hội Giấc ngủ quốc gia (Mỹ), rối loạn giấc ngủ có xu hướng tăng theo tuổi tác. Và không ngạc nhiên, mệt mỏi là kẻ giết ham muốn tình dục mạnh nhất, theo ông Steven A. Rabin - bác sỹ phụ khoa ở Los Angeles (Mỹ). Lên giờ ngủ đúng giờ và tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên trong ngày là hai trong số nhiều cách để ngủ đêm ngon giấc.

Say đắm hơn

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Personality and Individual Differences cho thấy, phụ nữ tuổi 30 và đầu 40 say đắm "chuyện ấy" hơn so với những phụ nữ trẻ. Phụ nữ tuổi từ 27 đến 45 không chỉ có những tưởng tượng tình dục nhiều hơn phụ nữ độ tuổi từ 18 đến 26, mà họ còn có quan hệ tình dục nhiều hơn.

Có thể cần bác sỹ tư vấn

Những thay đổi trong đời sống tình dục như vùng chữ V không đủ ẩm, không thích thú… cần được chuyên gia về tình dục hoặc bác sỹ chuyên khoa giải đáp và đưa ra hướng giải quyết để chất lượng cuộc sống được tăng cao.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn