Khi mang thai, "chuyện ấy" sẽ thay đổi như thế nào?

Ham muốn, khả năng tình dục và mức độ thỏa mãn sẽ thay đổi tùy theo từng giai đoạn trong thai kỳ

Vì sao “yêu” đều đặn giúp chúng ta sống thọ?

Rối loạn tình dục: Trị ngay không thể chậm trễ

Cách cải thiện khả năng tình dục cho nam giới

Tập thể dục tác động đến tình dục như thế nào?

Dẫu cơ địa mỗi phụ nữ mang thai đều khác nhau nhưng nhìn chung họ đều có thay đổi lớn về ham muốn tình dục, tâm trạng, cân nặng, thói quen ăn uống và chất lượng giấc ngủ. Những thay đổi này có thể phát triển theo xu hướng tích cực hoặc tiêu cực tùy theo từng giai đoạn mang thai và sự tác động của các yếu tố bên ngoài. Đặc biệt, từ tháng thứ 4 của thai kỳ, ham muốn tình dục thường gia tăng một cách đột biến. Đó là do:

Biến động hormone

Trong 3 tháng đầu, sự thay đổi nội tiết tố gây mệt mỏi, buồn nôn và nôn mửa làm người phụ nữ bị suy giảm ham muốn tự nhiên. Thế nhưng, đến khoảng tuần thứ 10, mức hormone trong máu dần dần trở về trạng thái cân bằng. Bạn sẽ thấy tâm trạng trở nên ổn định, năng lượng gia tăng, các triệu chứng ốm nghén cũng giảm dần. Lúc này, mức độ ham muốn cũng cao hơn và người phụ nữ sẽ mong mỏi được bù đắp do không có hứng thú tình dục trong thời gian đầu mang thai. Ở 3 tháng cuối, các triệu chứng như tăng cân, đau lưng, lo lắng cuối thai kỳ... lại làm cho ham muốn trở nên tụt dốc.

Lưu ý, diễn biến tâm sinh lý ở mỗi người phụ nữ mang thai là khác nhau. Một số phụ nữ có thể ham muốn tình dục cao độ trong khi nhiều người khác lại có thể mất đi nhu cầu do cơ thể tăng cân và triệu chứng mệt mỏi xuyên suốt thai kỳ. Ngoài ra, cũng có một số trường hợp lại không có sự thay đổi về mức độ ham muốn trước và trong khi mang thai.

Các bộ phận trở nên nhạy cảm

Mang thai đồng nghĩa với sự gia tăng lưu lượng máu, đặc biệt là ở cơ quan sinh dục và vùng ngực. Điều này hoàn toàn bình thường, thậm chí còn giúp bạn và người chồng trải nghiệm những cảm xúc tình dục thú vị. Ở giai đoạn giữa thai kỳ, cực khoái, đa cực khoái có thể dễ dàng đến hơn do ham muốn, dịch tiết bôi trơn âm đạo và sự gia tăng tuần hoàn máu giúp âm đạo trở nên nhạy cảm. Một số nghiên cứu cũng cho thấy, tình dục khi mang thai là một cách tuyệt vời để cải thiện tinh thần và gia tăng tình cảm giữa hai vợ chồng.

Người phụ nữ sẽ cảm thấy sự thay đổi ở vùng kín khi mang thai

Thoải mái và thân mật hơn

Trái ngược với những suy nghĩ trước đó, mang thai là thời gian duy nhất trong cuộc sống mà người phụ nữ cảm thấy được tự do và được chiều chuộng. Mặc dù những triệu chứng ban đầu khi mang thai có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc và thể trạng của thai phụ nhưng khi đã quen với nó, bạn sẽ thấy thời kỳ này không quá khó khăn như người ta vẫn tưởng.

Vì không cần phải lo lắng về biện pháp tránh thai, "chuyện ấy" sẽ trở nên thoải mái và thân mật hơn. Cũng đừng lo lắng đến vấn đề quan hệ ảnh hưởng đến thai nhi, trừ những động tác quá mạnh, màng nước ối bao bọc xung quanh nhìn chung có thể bảo vệ thai nhi trước các tác động ngoại lực. 

Tăng cân không phải nghĩ

Thời kỳ mang thai sẽ mang lại cho bạn một tư duy hoàn toàn mới về cơ thể. Với bộ ngực đầy đặn, các bộ phận bên ngoài "có da có thịt", người phụ nữ sẽ khám phá ra rằng, họ cảm thấy tự tin và gần gũi hơn với người bạn đời. Hơn nữa, đức lang quân cũng không tỏ ra quá quan trọng tới hình thể của bạn bởi sự tăng cân khi có em bé đối với họ là điều hoàn toàn tự nhiên.

M. Hiếu H+ (Theo Heathline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn