Tình yêu thăng hoa giúp bạn giống thọ hơn

Chuyện tình dục viên mãn khiến cho tuổi thọ được dài hơn

Người giỏi "chuyện ấy" cũng giỏi kiếm tiền?

Đau lưng vì sex quá nhiều

"Đường dây sex tour" người mẫu, diễn viên: Chưa phát hiện cán bộ, công chức nhà nước

Sex nguy hiểm với phụ nữ bị huyết áp thấp

Nghiên cứu này được thực hiện trên ruồi dấm phát hiện thấy, những con ruồi đực ít có cơ hội giao phối với ruồi cái sẽ xuất hiện hiện tượng giảm nhanh lượng mỡ dự trữ và dễ bị stress. Đồng thời, những con ruồi đực không tìm được bạn tình cũng có tuổi thọ ngắn hơn. Ngược lại, những con ruồi đực hẹn hò liên tục sẽ đảo ngược các tác hại tiêu cực của môi trường lên sức khỏe và tuổi tác.

Tác giả chính của nghiên cứu GS.TS Scotte D.Pletcher - Khoa Vật lý học phân tử Đại học Y Michigan, nước Mỹ, cho biết, nghiên cứu này giúp khoa học hiểu hơn về tác động của trạng thái tâm lý và tình dục đến sức khỏe cũng như tuổi thọ.

"Các phương pháp phân tích gene và sinh học thần kinh tối tân áp dụng trong nghiên cứu này cho thấy, ít nhất thì ở loài ruồi dấm, tình trạng thiếu tình dục là một vấn đề thực sự về sức khỏe. Ham muốn được giao hợp nhưng không được đáp ứng về lâu dài sẽ khiến chúng yếu ớt và chết sớm hơn", GS. Scotte cho biết.

Tuy kết quả nghiên cứu đã chứng minh sex có ảnh hưởng đến tuổi thọ nhưng họ cũng chưa rõ điều này có thể áp dụng cho các loài sinh vật khác như con người hay không. Nhưng xét về khía cạnh sinh học, các nhà nghiên cứu cho rằng chất lượng sống được cải thiện bằng tình dục, có khả năng kéo dài tuổi thọ.

Tiêu Bắc H+ (Theo Times Of India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn