Tinh dịch màu vàng nhạt và hơi trong có phải là bệnh?

Tinh dịch của em có màu vàng nhạt và hơi trong, như thế có phải bị bệnh không? (Ảnh minh họa)

Tinh dịch đông đặc là bệnh gì?

Tinh dịch vón cục: Cẩn thận vô sinh!

Kích thước "của quý" chuẩn của các quý ông trên thế giới

Kích thước "cậu nhỏ": Càng to, càng tốt?

Trả lời: 

Chào bạn! Với thắc mắc của bạn Trọng, Health+ đã tham khảo ý kiến của bác sỹ Lê Vương Văn Vệ - Bệnh viện chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, trả lời bạn như sau:

Bình thường, tinh dịch của một người khỏe mạnh có màu trắng đục như sữa hoặc màu vàng nhạt, phụ thuộc vào lượng thành phần có trong tinh dịch (nước, fructose, protein, chất béo, tinh trùng, enzyme và các muối vô cơ). Nếu lâu không xuất tinh thì tinh dịch có màu vàng nhạt, nhầy hơn. Gia tăng tần suất quan hệ, xuất tinh thì hiện tượng này sẽ biến mất.

 

Ngoài ra, tinh dịch có thể chuyển sang màu vàng nhạt nếu bạn bị viêm đường sinh dục (viêm tiền liệt tuyến hoặc viêm túi tinh). Nhiều trường hợp bị viêm nặng, tinh dịch còn có cả mủ do sự mưng mủ của tuyến tiền liệt và bao tinh hoàn, tinh dịch có mùi nặng, khó chịu. Lúc này, nam giới có thể bị đau, tiểu lắt nhắt và buốt. Chế độ ăn uống cũng có thể khiến tinh dịch đổi màu. Ví dụ như, ăn nhiều hành tây, tỏi hay hẹ giàu sulfur khiến tinh dịch có màu vàng nhạt. 

Nếu tinh dịch của bạn có màu vàng nhạt, hơi trong nhưng không có mùi nặng và bạn không cảm thấy đau thì không có gì đáng ngại. Bạn chỉ cần gia tăng tần suất quan hệ hoặc thay đổi thói quen ăn uống là hiện tượng này sẽ trở lại bình thường. Ngược lại, nếu cảm thấy tinh dịch chuyển màu vàng đậm, nâu nhạt, kèm theo đau rát khi xuất tinh hay khi đi tiểu, bạn nên nhanh chóng đến khám ở khoa Nam khoa để chẩn đoán nguyên nhân và điều trị cho phù hợp. 

Về kích thước dương vật, bạn không nói chính xác "một nửa gang tay" là bao nhiêu cm nên rất khó khẳng định là có bình thường hay không. Chiều dài của dương vật ở nam giới trưởng thành khi bình thường là 6,6cm, khi cương cứng là 11,2cm. Dương vật được xem là ngắn nếu chiều dài ngắn hơn 3,8cm khi bình thường, khi cương cứng ngắn hơn 7,8cm. Từ những con số này, bạn có thể so sánh để biết dương vật của mình có nằm ở kích thước trung bình hay không. Tuy nhiên, cần nói rõ, kích thước dương vật không quyết định sức khỏe sinh sản của người đàn ông và không ảnh hưởng gì nhiều đến cảm xúc khi quan hệ tình dục. 

Chúc bạn sức khỏe!

PV H+ (ghi)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị