Tinh dầu hoắc hương tốt cho sức khỏe thế nào?

Tinh dầu hoắc hương có mùi thơm dịu nhẹ và rất tốt cho sức khỏe

4 loại tinh dầu giúp giảm nhanh cơn đau đầu

Giới nghiên cứu chứng minh 5 loại tinh dầu này giúp làm mờ vết rạn da

Hết cảm cúm, ngạt mũi trong mùa Đông bằng các loại tinh dầu

5 loại tinh dầu nên mua ngay để làm đẹp, chăm sóc sức khỏe

Cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng

Theo các nghiên cứu, tinh dầu hoắc hương cực kỳ tốt cho những người bị căng thẳng và trầm cảm. Mùi thơm dịu của loại tinh dầu này giúp nâng cao tâm trạng và thư giãn thần kinh. Khi ngửi mùi hương của loại tinh dầu này, cơ thể sẽ giải phóng các hormone như serotonin và dopamine, giúp tâm trạng của bạn phấn khích hơn.

Giảm viêm

Tinh dầu hoắc hương không chỉ làm giảm viêm và kích ứng do sốt cao, mà nó cũng là một thành phần chính được sử dụng trong các loại thuốc dùng để điều trị các vấn đề khác như: Viêm khớp và bệnh gout.

Ngăn ngừa nhiễm trùng

Tinh dầu hoắc hương cũng là một chất bảo vệ các vết thương và vết loét khỏi bị nhiễm trùng. Thậm chí, loại tinh dầu này còn đẩy nhanh quá trình hồi phục của các vết thương.

Loại bỏ mùi cơ thể

Tinh dầu hoắc hương có hương thơm nhẹ và dịu, giúp bạn dễ dàng loại bỏ mùi cơ thể. Tinh dầu này có thể được pha loãng với các loại nước hoa khác nhau để giúp bạn loại bỏ mùi cơ thể khó chịu.

Ngăn ngừa sẹo

Tinh dầu hoắc hương cũng là một loại tinh dầu có tác dụng kích thích sự co bóp thần kinh, cơ và tế bào da..., ngăn ngừa sự hình thành của các vết sẹo sau chấn thương. Tinh dầu này cũng được sử dụng để cải thiện sức khỏe nướu răng và cũng có trong các sản phẩm làm đẹp giúp ngăn ngừa sạm da và rụng tóc.

Ức chế sự phát triển của nấm

Tinh dầu hoắc hương cũng rất hữu ích trong việc kiềm chế sự phát triển của các loại nấm gây bệnh trên cơ thể. Theo nghiên cứu, nó có thể giúp loại bỏ các bệnh nhiễm trùng như: Nấm chân ở các vận động viên thể thao. Ngửi loại tinh dầu này cũng giúp ngăn ngừa sự phát triển của nấm trong hệ thống hô hấp.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp