Tinh chất lá xoài giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết

Lá xoài có khả năng ổn định đường huyết tự nhiên

Kháng insulin gây đái tháo đường type 2: Nhiều người không biết mình đang mắc phải

Điều trị hội chứng ống cổ tay do đái tháo đường có khó không?

Mắt mờ, nhìn thấy lớp sương mù phía trước có phải biến chứng đái tháo đường?

Bị đái tháo đường, làm sao bảo vệ thận khỏi biến chứng?

Lá xoài từ xa xưa đã được sử dụng như một loại thảo dược tự nhiên để khắc phục bệnh hen suyễn và đái tháo đường. Lá xoài chứa rất nhiều tinh chất đặc biệt, trong đó có nhiều loại vitamin và các dưỡng chất cần thiết giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết hiệu quả.

Tinh chất lá xoài có thể giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả

Cụ thể, tinh chất lá xoài có thể thúc đẩy cơ thể sản sinh thêm nhiều hormone insulin, giúp cơ thể phân phối glucose tốt hơn, từ đó giúp ổn định đường huyết một cách tự nhiên cho người bệnh đái tháo đường.

Tinh chất lá xoài có chứa rất nhiều hoạt chất pectin, vitamin C và chất xơ. Đặc biệt, pectin có công dụng làm giảm cholesterol xấu LDL, giúp phòng ngừa tình trạng rối loạn lipid máu trong cơ thể. Ngoài ra, các tinh chất trong lá xoài còn có khả năng làm giảm những triệu chứng khó chịu như tiểu đêm thường xuyên, sút cân, suy giảm thị lực… cho người bệnh đái tháo đường.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh tác dụng mạnh mẽ của lá xoài. Một nghiên cứu trên động vật năm 2010 đã chỉ ra rằng, sử dụng tinh chất lá xoài giúp làm giảm đáng kể lượng glucose hấp thụ qua đường tiêu hóa, từ đó làm giảm và ổn định đường huyết sau ăn.

Ngoài công dụng ổn định đường huyết, lá xoài còn mang tới nhiều lợi ích khác cho sức khỏe như chống oxy hóa, hỗ trợ thải độc trong cơ thể và phòng ngừa dị ứng.

Nếu muốn sử dụng lá xoài tại nhà để kiểm soát đường huyết, bạn chỉ cần đun sôi từ 3 - 5 lá xoài với lượng nước vừa phải, sau đó để qua đêm. Lọc lấy nước lá xoài để uống trong bữa sáng, bạn sẽ dần thấy hiệu quả sau khoảng 2 - 3 tháng.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý việc sử dụng lá xoài tại nhà có thể không thực sự hiệu quả bởi khó tính toán chính xác hàm lượng hoạt chất. Mặt khác, cách dùng này không tận dụng hết các tinh chất quý có trong lá xoài.

Hiện nay, Viện Thực phẩm chức năng (VIDS) đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm đầu tiên chuyên dùng cho người bị đái tháo đường type 2, được bào chế từ Tinh chất lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng. Sản phẩm này đã được chứng minh có tác dụng giảm và ổn định đường huyết, giảm kháng insulin, bảo vệ tụy tạng, hứa hẹn sẽ là giải pháp đột phá, giúp nâng cao hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh và giúp người bệnh sống lâu hơn khi bị đái tháo đường.

Vi Bùi H+ (Theo Rd)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex có thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết ở người tiểu đường.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất