Tinh bột nghệ: Trong uống ngoài bôi cho da trắng mặt xinh

Đắp mặt nạ tinh bột nghệ giúp làm trắng da, ngăn ngừa lão hóa

Cấp cứu cho làn da lão hóa nhờ mặt nạ thải độc tự nhiên

Tự làm mặt nạ trị nám 100% tự nhiên trong 3 phút

Tiềm năng ngăn ngừa ung thư của tinh nghệ curcumin

Củ nghệ vàng đẩy lùi Alzheimer?

Tinh bột nghệ khác bột nghệ thế nào?

Nhiều chị em lầm tưởng tinh bột nghệ và bột nghệ thường là một. Nhưng đây là hai loại hoàn toàn khác nhau. Bột nghệ là nghệ tươi xay nhuyễn, hòa với nước và qua nhiều lần lọc chất xơ, phơi khô thì thu được bột. Trong khi đó, tinh bột nghệ được tách, lọc và sấy khô để giữ lại được các dưỡng chất có trong nghệ, đồng thời loại bỏ mùi hăng từ nghệ tươi. Curcumin – phần màu vàng chính là dược chất chính, quan trọng nhất của nghệ.

Tác dụng của tinh bột nghệ với việc làm đẹp

Curcumin có trong nghệ có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn giúp trị mụn trứng cá, làm phục hồi nhanh các vết thương ngoài da, không để lại sẹo. Curcumin cũng giúp đẩy lùi sắc tố melanin gây nám da, sạm da và tàn nhang, xóa mờ vết thâm, giúp da trắng mịn.

Bên cạnh đó, tinh bột nghệ còn giúp điều chỉnh lượng sự bài tiết dầu nhờn trên da, loại bỏ tế bào chết, các vết sừng, thúc đẩy tế bào mới tăng sinh. Nghệ còn có tác dụng tăng cường khí huyết, thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp da hồng hào và căng mịn. Đồng thời, chất chống oxy hóa có trong nghệ giúp chống lão hóa da, ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả.

Cách dùng tinh bột nghệ làm đẹp 

Uống tinh bột nghệ

Nếu còn e ngại mùi hăng của nghệ thì bạn nên dùng tinh bột nghệ. Bởi việc chiết xuất tách dầu giúp tinh bột nghệ không còn mùi hăng nồng khó chịu, ngược lại còn có mùi thơm dịu.

Cách uống tinh bột nghệ: Cho 2 thìa cà phê tinh bột nghệ với 1 thìa mật ong vào 50 – 100ml nước ấm, khuấy đều rồi uống. Cách khác là đun ấm 200ml sữa tươi có đường, thêm 2 thìa cà phê tinh bột nghệ, khuấy đều lên rồi thưởng thức.

Pha tinh bột nghệ với mật ong vào nước ấm rất dễ uống

Đắp mặt nạ tinh bột nghệ

Nhiều chị em e ngại việc đắp mặt nạ bột nghệ vì sợ màu vàng của nghệ bám rất lâu trên da khó rửa sạch. Tuy vậy, nếu dùng tinh bột nghệ thì ngay sau khi rửa mặt, da mặt sẽ không còn màu vàng đâu. Mặt nạ tinh bột nghệ lại khá dịu nhẹ, không gây dị ứng da, kể cả với làn da nhạy cảm.

Cách làm mặt nạ tinh bột nghệ: Trộn 2 thìa cà phê tinh bột nghệ với 2 thìa cà phê bột mì (hoặc bột yến mạch), thêm 1 thìa cà phê mật ong và 1 chút sữa tươi để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Hoặc trộn 1 thìa canh tinh bột nghệ với 1 thìa sữa chua không đường, trộn đều, đắp mặt nạ rất thích. Với cả 2 loại mặt nạ này, sau khi đắp lên mặt khoảng 15 – 20 phút thì rửa lại mặt với nước ấm là mặt rất sạch và mịn màng.

Để hiệu quẩ hơn trong việc làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân, ngoài việc uống và đắp mặt nạ tinh bột nghệ, chị em cũng nên sử dụng thêm thực phẩm chức năng hỗ trợ cân bằng nội tiết tố. Bởi, thiếu hụt nội tiết hay rối loạn nội tiết là nguyên nhân chính khiến da xấu, thâm nám, sần sùi và nhăn nheo hơn.

Chị em nên chọn loại thực phẩm chức năng bổ sung pregnenolone – tiền hormone nội tiết tố, khi đi vào cơ thể sẽ tác động lên buồng trứng, tuyến yên, kích thích cơ thể tự tăng sinh các hormone thiếu hụt. Nội tiết đầy đủ, hài hòa sẽ giúp da dẻ hồng hào, cơ thể tươi trẻ, mơn mởn hơn.

Anh Nguyễn H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng