TP.HCM mời gọi F0 khỏi bệnh tham gia chống dịch, TP.Bắc Giang hoãn tựu trường

Cập nhật tình hình dịch COVID-19 từ 19h ngày 2/9 đến 9h sáng ngày 3/9

Thủ tướng: "Ứng dụng khoa học y khoa là chìa khóa cốt lõi chiến thắng đại dịch"

Triển khai triệt để các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19, đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ 2/9

Phòng, chống COVID-19 giai đoạn mới, Bộ Y tế ra thông điệp 5T

Bộ trưởng Bộ Y tế kêu gọi các nhà khoa học chung tay đẩy lùi đại dịch COVID-19

- Sau chuyến thị sát công tác phòng chống dịch tại các xã, phường, thị trấn ở TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Hà Nội trong 3 ngày qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đã cùng Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo thiết lập trung tâm chỉ huy, kiểm tra trực tuyến về công tác phòng chống dịch từ phòng làm việc của Thủ tướng. Trung tâm này kết nối tới 2.594 điểm cầu tại các xã, phường, thị trấn thuộc 19 tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách và tăng cường giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

- Trước việc phát hiện ca F0 trên địa bàn thành phố, UBND TP.Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) đã có văn bản hỏa tốc gửi Phòng GD&ĐT, các phường, xã về việc tạm dừng tổ chức tựu trường năm học 2021 -2022 cho đến khi có thông báo mới. Trước đó, theo kế hoạch, TP.Bắc Giang sẽ tổ chức tựu trường cho học sinh tiểu học, THCS vào ngày 3/9, trẻ mầm non vào ngày 6/9.

- Theo nguồn tin từ Zing.vn, Bộ Y tế vừa quyết định cấp thêm hơn 1 triệu liều vaccine AstraZeneca và Pfizer cho TP.HCM, nâng tổng số vaccine được phân bổ cho thành phố lên hơn 9,1 triệu liều. Theo dữ liệu từ Cổng thông tin tiêm chủng quốc gia, đến nay, TP.HCM đã tiêm khoảng 6,1 triệu liều vaccine COVID-19 (đạt 66% so với số vaccine được phân bổ). Thống kê cho thấy, khoảng 86,2% dân số trên 18 tuổi ở thành phố đông dân nhất cả nước đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine.

- Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, tính đến 6h sáng ngày 3/9, thành phố ghi nhận thêm 13 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó, 11 ca tại khu cách ly, 1 ca tại khu vực phong tỏa và 1 ca ở cộng đồng. Cụ thể, phân bố theo quận/huyện như sau: Thanh Xuân (6), Đống Đa (3), Đông Anh (2), Tây Hồ (1), Nam Từ Liêm (1).

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến còn phức tạp, Bình Dương chính thức đưa thêm cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào hoạt động. Được biết, cơ sở điều trị này được đưa vào hoạt động sau 7 ngày thiết lập với 300 giường, trong đó 20 giường hồi sức tích cực (ICU). Hiện nay, tỉnh Bình Dương đang có gần 1.000 giường điều trị bệnh nhân nặng và nguy kịch.

- Theo thông tin từ Vtv.vn, BS. Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, tính đến 1/9, toàn thành phố có 116.337 trường hợp người mắc COVID-19 đã được chữa trị khỏi và xuất viện. Sở Y tế TP.HCM đánh giá đây là những lao động rất quý, vì sau khi điều trị khỏi COVID-19, những người này đã có nồng độ kháng thể trong cơ thể, có thể miễn nhiễm tạm thời với virus SARS-CoV-2. Thành phố trân trọng mời gọi các F0 khỏi bệnh cùng tham gia chống dịch.

Được biết, trước khi huy động, ngành y tế sẽ xét nghiệm kháng thể đối với từng nhóm người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh theo từng mốc cụ thể như: Ngay sau khi xuất viện, đã xuất viện 1 tuần, đã xuất viện 1 tháng để đánh giá nồng độ kháng thể của từng cá nhân và bố trí ở vị trí phù hợp. 

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội