Tọa đàm Khoa học: Nước uống giàu Hydrogen, khoáng chất & sức khỏe con người

Trong những năm gần đây cùng với xu thế phát triển đất nước, thu nhập và mức độ quan tâm đến sức khỏe của người dân ngày được nâng cao nên thị trường nước uống có lợi cho sức khỏe phát triển không ngừng, đặc biệt là nước ion kiềm giàu Hydrogen được coi là xu hướng sử dụng nước tốt trong thời đại mới.

Nhật Bản là quốc gia có người dân sống thọ nhất thế giới với tuổi thọ trung bình là 81,9 tuổi (theo báo cáo của WHO - Tổ chức Y tế Thế giới năm 2004). Không chỉ sống thọ, người dân Nhật Bản cũng rất khỏe mạnh và linh hoạt ngay cả khi về già. Tại đất nước mặt trời mọc, có một loại nước uống mà người Nhật ưa chuộng trong hơn 50 năm qua: đó là nước ion kiềm giàu hydrogen. Nước ion kiềm (alkaline ionized water) cũng được xem là vua của tất cả các loại nước. Loại nước quý này được yêu thích và sử dụng tại hầu hết các gia đình, công ty, nhà hàng, khách sạn 5 sao và các bệnh viện lớn ở Nhật.

Năm 1965, Bộ Y Tế Nhật đã ra thông cáo dược phẩm số 763 để khuyến khích người dân dùng nước ion kiềm giàu hydrogen để tăng cường sức khỏe, phòng chống và hỗ trợ điều trị bệnh.

Xu thế duy trì cơ thể kiềm tính bằng việc tăng cường các thực phẩm có tính kiềm như rau xanh, cá, các thực phẩm tươi sống, ít chất béo, uống nước ion kiềm, hạn chế các thực phẩm có tính a-xít cao đã trở thành bí quyết trường thọ của người Nhật. Trong đó, việc uống nước ion kiềm giàu hydrogen mỗi ngày chính là bí quyết kiềm hóa cơ thể đặc biệt của người Nhật.

Nhằm cung cấp thêm cho những kiến thức, cái nhìn đa chiều và những ứng dụng của nước uống giàu Hydrogen, khoáng chất đối với sức khỏe con người. Sáng 21/01/2021, hiệp hội Thực phẩm Chức năng Việt Nam (VAFF) phối hợp viện dinh dưỡng quốc gia và các nhà khoa học, chuyên gia trong lĩnh vực nước, khoáng chất tổ chức chương trình tọa đàm khoa học “Nước uống giàu Hydrogen, khoáng chất & sức khỏe con người” tại Hà Nội.

DANH SÁCH CÁC NHÀ KHOA HỌC THAM GIA TỌA ĐÀM
PGS.TS Trần Đáng – Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm Chức năng Việt Nam (VAFF)
PGS.TS Lê Thị Bạch Mai – Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia
PGS.TS Hồ Bá Do – Phó Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm Chức năng Việt Nam (VAFF)
DS. Nguyễn Xuân Hoàng – Phó Viện trưởng Viện Thực phẩm Chức năng
Dr. Martin Nguyễn – Công nghệ gia

Chương trình do Hiệp hội Thực Phẩm Chức Năng Việt Nam phối hợp cùng Tạp Chí Thực Phẩm Chức Năng Healthplus tổ chức và được phát sóng trực tiếp tại fanpage: https://www.facebook.com/VinaLinkGroup

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội