Bác sỹ Trung Quốc bỏ trốn sau khi bệnh nhân chết não

Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội

Bệnh nhân hôn mê sâu sau điều trị phụ khoa, đình chỉ một phòng khám tại Hà Nội

Bộ Y tế chỉ đạo làm rõ vụ bé gái 1 tuổi tử vong ở phòng khám tư

Hà Nội: Tạm dừng một phòng khám y học cổ truyền do bác sỹ Trung Quốc phụ trách

Phòng khám Trung Quốc bị "tuýt còi" vì chữa trĩ không phép

Sáng 7/3, thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã làm việc với Phòng khám 168 Hà Nội (Ngọc Hồi, Thanh Trì), nơi điều trị cho chị Trần Thị Thu T. (29 tuổi, ở Quảng Ninh) hôm 5/3 và chuyển chị T. đến Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê sâu

Theo ông Nguyễn Dương Trung - Phó chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, công an huyện Thanh Trì, nơi nhận được đơn khiếu nại của gia đình chị T., đã thu giữ toàn bộ hồ sơ liên quan. Trước mắt, Thanh tra Sở Y tế đình chỉ hoạt động của phòng khám, chờ kết quả điều tra của công an.

Làm việc với gia đình chị T. sáng nay 7/3, ông Phương Văn Soạn - Đại diện phòng khám, cho biết chị T. đến khám lúc 16h ngày 5/3. Bác sỹ Trịnh Túc Vinh (người Trung Quốc) đã thăm khám và xác định chị T. mang thai 21 tuần và cho rằng chị T. bị viêm âm đạo, có nhiều khí hư, chỉ định xét nghiệm, siêu âm và tư vấn sử dụng máy rung để rửa âm đạo.

Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau khi bắt đầu sử dụng máy rung thì bệnh nhân khó thở, lên cơn co giật. Khi gọi được bác sỹ Vinh thì bệnh nhân đã sùi bọt mép.

“Bác sỹ Vinh đã hướng dẫn y tá tiêm thuốc an thần chống co giật vào ven tay trái và mông bệnh nhân, rồi gọi 115 chuyển bệnh nhân lên Khoa Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai”- Đại diện Phòng khám cho biết.

Trưa nay, theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, thời điểm tiếp nhận bệnh nhân T. đã hôn mê sâu. Hiện bệnh nhân đã chết não.

Gia đình chị T. cho biết ngoài thai nhi 21 tuần đang mang, chị T. còn có một con nhỏ.

Cũng trong sáng nay 7/3, khi Thanh tra Sở Y tế đến làm việc với Phòng khám 168 Hà Nội thì phòng khám cho hay không liên lạc được với bác sỹ người Trung Quốc Trịnh Túc Vinh. Sở Y tế hiện không biết bác sỹ Vinh đi đâu.

Trước đây khi xảy ra tai biến tử vong bệnh nhân tại Phòng khám Đa khoa Maria (cũng là phòng khám Trung Quốc), toàn bộ các bác sỹ Trung Quốc đều rời đi ngay trong đêm sau khi bệnh nhân tử vong.

Trong 3 năm vừa qua, cơ quan chức năng liên tiếp phát hiện các sai phạm của Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội như nhập khẩu thuốc và thiết bị y tế nhưng không chứng minh được nguồn gốc, quảng cáo dịch vụ ngoài phạm vi chuyên môn được phép, sử dụng máy móc chưa được phép lưu hành… Tuy nhiên Phòng khám này vẫn tồn tại và hoạt động cho đến 7/3 khi xảy ra tai biến làm bệnh nhân chết não kể trên.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội