5.500 liều vaccine Pentaxim đã được đăng ký sau 12 phút

Vaccine dịch vụ Pentaxim có mức giá 710.000 đồng/1 liều.

Thêm 5.500 liều vaccinePentaxim được mở bán qua mạng

Góc khuất đằng sau công nghệ điều chế vaccine

2.500 liều vaccine Pentaxim "biến mất" trong vòng 1 phút

Ngày 7/4, thêm 3.000 liều vaccine Pentaxim được đăng ký online

Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội bắt đầu nhận đăng ký tiêm vaccine Pentaxim qua mạng từ 9h sáng 5/5. Đến thời điểm 9 giờ 12 phút 41 giây cùng ngày, đã có trên 56.000 lượt truy cập đăng ký và hệ thống đã nhận đủ 5.500 số thứ tự, rồi tự động đóng lại.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội cho rằng, việc chỉ sau hơn 12 phút đã hết số đăng ký 5.500 liều vaccine không đồng nghĩa với nhu cầu vaccine 5 trong 1 dịch vụ đang gia tăng. Trung tâm cũng khẳng định, từ đầu năm đến nay, lượng vaccine Pentaxim đã đáp ứng gần 80% nhu cầu của người dân Thủ đô. Từ cuối năm 2015 đến nay, bên cạnh việc cung ứng 22.000 liều vaccine Pentaxim qua 5 đợt đăng ký qua mạng, hệ thống y tế dự phòng Hà Nội mỗi tháng vẫn tổ chức tiêm hơn 3.000 liều vaccine 5 trong 1 Quinvaxem trong Chương trình tiêm chủng mở rộng tại các trạm y tế.

Theo ông Nguyễn Nhật Cảm, phụ huynh vẫn nên cho con tiêm vaccine Quinvaxem đúng lịch, không nên chờ đợi vaccine dịch vụ

Ông Nguyễn Nhật Cảm – Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội cho biết, từ nay đến cuối năm, khả năng còn nhiều đợt tổ chức tiêm vaccine dịch vụ Pentaxim. Tuy nhiên, việc tiêm chủng đúng lịch và đủ mũi có vai trò quan trọng để phòng 5 bệnh: Bạch hầu, Ho gà, Uốn ván, Bại liệt và viêm phổi/viêm màng não do vi khuẩn Hib. Do vậy các bậc phụ huynh không nên chờ đợi vaccine dịch vụ. Nếu đến lịch tiêm chủng của trẻ mà không có vaccine dịch vụ hoặc đăng ký qua mạng không thành công thì nên tiêm vaccine Quinvaxem thay thế để đảm bảo độ miễn dịch cho trẻ.

“Hiện nay, vaccine Quinvaxem rất an toàn và hiệu quả, được triển khai rộng khắp ở các điểm tiêm chủng của 584 xã, phường của Hà Nội. Các điểm tiêm chủng dịch vụ cũng tổ chức tiêm miễn phí vaccine Quinvaxem theo yêu cầu của Bộ Y tế nên người dân hoàn toàn có thể yên tâm và cần tiêm cho trẻ đúng lịch, không nên chờ đợi vaccine dịch vụ vì vaccine dịch vụ không có thường xuyên. Nếu tiêm vaccine không đúng lịch và không đủ mũi thì hiệu quả phòng bệnh sẽ thấp”, ông Nguyễn Nhật Cảm nói.

Các phụ huynh nên đưa con đi tiêm đúng lịch và đủ mũi để phòng bệnh cho con

Được biết, từ đầu năm đến nay, hãng Sanofi Pasteur đã phân phối cho các tỉnh miền Bắc (trong đó chủ yếu là Hà Nội) gần 50.000 liều vaccine Pentaxim. Dự kiến trong thời gian tới khi hãng Sanofi Pasteur hoàn thành việc thay đổi công nghệ và xây dựng nhà máy sản xuất mới thì vaccine này sẽ được phân phối nhiều hơn tại nước ta.

Mun Mun H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội