Những ông bố có con gái thường giàu có, sống lâu và hào phóng hơn

Có con gái sẽ giúp bạn sống lâu hơn

Mối nguy hiểm khi con gái dậy thì trước tuổi 13

Sinh con gái đầu tiên trong dòng họ hơn 100 năm chỉ toàn con trai

Thoát chứng trầm cảm nhờ một câu nói của con gái ba tuổi

Tôi nên nói gì với con gái tuổi teen về... sex

Có nhiều lý do cho thấy rằng, có con gái là một trong những lý do tuyệt nhất để ăn mừng.

Nghiên cứu từ Trường Kinh doanh Harvard đã chỉ ra rằng, một cô con gái không chỉ mang tới niềm vui cho ông bố mà còn giúp ích nhiều cho công việc của anh ta, giúp anh ta trở thành một người chồng tốt hơn và sống lâu hơn.

Dù là con trai hay con gái, trở thành cha cũng sẽ định hình lại não bộ của một người đàn ông. Khi bế một em bé sơ sinh trong vòng tay, ở người đàn ông sẽ có sự gia tăng hormone “âu yếm” oxytocin.

Tác động này sẽ kéo dài hơn và được tăng cường hơn nếu người đàn ông bế bé gái trong tay. Người bố cũng có xu hướng dành nhiều thời gian để nói chuyện và bày tỏ cảm xúc với con gái hơn.

Trong nghiên cứu được tiến hành tháng trước, hơn 50 người đàn ông đã được cung cấp các thiết bị ghi âm kỹ thuật số để theo dõi những tương tác của anh ta với con gái và con trai.

Barack Obama - người đàn ông có 2 con gái, Malia (18 tuổi), và Sasha (15 tuổi) đã nói rằng, các cuộc trò chuyện với con gái đã giúp ông ta thay đổi quan điểm về hôn nhân đồng giới

Khi các cuộc hội thoại được tiến hành phân tích, người ta nhận thấy những người cha đã dành thời gian cho con gái nhiều hơn con trai đến 60%.

Nghiên cứu trên tạp chí Behavioral Neuroscience cũng chỉ ra rằng, họ đã dành thời gian cho con gái nhiều hơn gấp 5 lần để hát và bày tỏ về cảm xúc.

Theo nhà tâm lý học Emma Citron, khi một người đàn ông trở thành cha của bé gái, anh ta sẽ học được nhiều điều về phụ nữ.“Một cô con gái sẽ dạy cho người đàn ông rằng điều gì là ý nghĩa đối với cô gái, cách mà anh chị em ruột, vợ và mẹ không dạy anh ta”. “Trải nghiệm khi bạn có một mối quan hệ với một người phụ nữ không giống với một cô bé dễ bị tổn thương và mọi thứ đều phụ thuộc vào bạn”.

“Với một cậu con trai, một người cha có xu hướng hành động như một đứa trẻ. Nhưng khi có con gái, một người đàn ông sẽ có xu hướng vượt ngoài những gì bản thân mình có”.  Anh ta sẽ phải thay đổi những quan điểm và cách nhìn nhận của mình, khiến anh ta bước ra khỏi những tiêu chuẩn của đàn ông mà anh ta được nuôi dạy.  

Sống lâu hơn

Theo một nghiên cứu về các bậc cha mẹ ở Ba Lan, một ông bố sẽ sống lâu hơn nếu có một cô con gái. Nghiên cứu được xuất bản trên American Journal of Human Biology chỉ ra, tuổi thọ của một người đàn ông sẽ tăng lên khoảng 6 tháng nếu anh ta có con gái. Trong khi có con trai không mang đến một khác biệt nào.

Có thể lý giải điều này là do các cô con gái chăm sóc bố chu đáo hơn con trai.

Theo chuyên gia tâm lý trị liệu Phillip Hodson, “có thể có một cô con gái sẽ giúp một người bớt căng thẳng và cảm thấy thư giãn hơn”.

“Theo định hướng mục tiêu của những người cha có con trai, việc có con gái có thể giúp cha dành nhiều thời gian để tận hưởng khoảnh khắc. Do đó, trái tim của họ có thể cảm thấy ít áp lực hơn”.

Tốt cho công việc và hào phóng hơn

Nếu là nhân viên đang hy vọng tăng lương, hãy hy vọng rằng ông chủ của bạn có một cô con gái. Có con gái có thể giúp một người nào đó trở nên hào phóng hơn là khi họ có con trai.

Tin xấu là, tất cả các ông chủ này cũng có xu hướng “thắt lưng buộc bụng” sau khi trở thành bố mẹ, theo nghiên cứu trên tạp chí Administrative Science Quarterly. Các nhà nghiên cứu đã theo dõi mức lương do các giám đốc điều hành nam đưa ra tại hơn 10.000 công ty Đan Mạch. Họ nhận thấy rằng, các ông chỉ đã trả ít hơn trung bình 70 bảng sau khi những người lao động trở thành cha. Điều này có thể do người đàn ông cảm thấy phải thắt chặt chi tiêu cho công ty cũng như chính gia đình của mình.

Nhưng nếu bạn là một phụ nữ tìm kiếm một công việc mới, hãy tìm cho mình một ông chủ có con gái. Ở những công ty này, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng mức lương của người phụ nữ đã tăng lên, phù hợp với mức lương của nam giới.

Khi mức lương tăng lên, những phụ nữ có trình độ học vấn sẽ được hưởng lợi nhiều nhất, có thể vì ông chủ mong muốn rằng họ là những hình mẫu mà con cái của họ trở thành.

Nhà tâm lý học Averil Leimon của White Water Women đã nghiên cứu cách những người phụ nữ được đối xử trong môi trường doanh nghiệp, cho thấy có con gái sẽ giúp họ nhìn nhận những vấn đề bất bình đẳng phát sinh tại nơi làm việc, theo cách chưa từng có trước đây.

Khảo sát cho thấy, khi những đối tác cấp cao có con gái, họ cũng tăng số lượng người làm thuê là nữ giới lên đến 24%, lợi nhuận của nhà đầu tư tăng lên 4%. Theo Averil Leimon, “đã nhiều nghiên cứu chứng minh rằng việc thuê phụ nữ là tốt cho kinh doanh và giúp bạn có được nguồn thu nhập tốt hơn”. 

Hoài Thương H+ (Theo Dailymail.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội