Những điều phụ nữ chưa hiểu hết về đàn ông

Ảnh minh họa: Washingtonblade.

9 bí mật đàn ông giấu kiểu gì phụ nữ cũng tìm ra

10 loại ung thư đàn ông có nguy cơ mắc cao hơn phụ nữ

5 nguy cơ với phái mạnh nếu "ngừng yêu"

Bí quyết quyến rũ đàn ông không biết hơi phí!

Dưới đây là những điều đàn ông muốn một nửa còn lại của thế giới hiểu đúng về họ, theo Webmd:

Đàn ông sẽ thổ lộ cảm xúc khi được gợi đúng cách

Sẽ dễ dàng hơn với nam giới nếu khơi gợi để họ nói về cảm xúc của mình một cách gián tiếp. Hãy hỏi xem chàng làm gì trong suốt những ngày cuối tuần hay anh ấy nghĩ gì trong lần đầu gặp bạn. Câu trả lời của chàng sẽ tiết lộ cách anh ấy cảm nhận và tạo sự gần gũi hơn giữa hai người. 

Đàn ông nói "anh yêu em" bằng hành động

Một số nam giới thích thể hiện cảm xúc của họ qua hành động hơn là lời nói. Người đàn ông của bạn có thể nói "anh yêu em" bằng cách sửa chữa các đồ vật trong nhà, dọn vườn hay thậm chí đổ rác - bất cứ điều gì khiến cuộc sống của bạn trở nên tốt đẹp hơn. 

Đàn ông muốn gắn bó nghiêm túc

Người ta thường nói nam giới sợ sự ràng buộc. Nhưng các bằng chứng cho thấy đàn ông coi trọng hôn nhân. Họ có thể mất nhiều thời gian hơn để đưa ra quyết định gắn kết bởi vì họ muốn chắc chắn rằng hai người thực sự hòa hợp. Trong một khảo sát gần đây với đàn ông có vợ, 90% số người được hỏi nói rằng họ sẽ vẫn lấy người vợ hiện tại nếu có cơ hội chọn lại.

Họ thực sự lắng nghe

Khi bạn nghe một ai đó nói, bạn thường đệm những từ như "đúng" hay "tôi biết" để thể hiện mình đang chăm chú lắng nghe. Nhưng một số nam giới không làm vậy. Đàn ông không đáp lại gì không có nghĩa là họ không lắng nghe bạn. Chỉ là họ thích nghe trong tĩnh lặng và nghĩ về những điều bạn nói. 

Tình cảm đi liền với việc cùng tham gia hoạt động

Đàn ông củng cố mối quan hệ với "nửa kia" thông qua việc cùng thực hiện các hoạt động với nhau hơn là chia sẻ ý nghĩ và cảm xúc. Với nhiều nam giới, các hoạt động như chơi thể thao và sex khiến họ cảm thấy gần gũi bạn đời hơn.

Đàn ông cần thời gian cho riêng mình

Mặc dù việc cùng thực hiện các hoạt động với bạn đời rất quan trọng, đàn ông cũng cần thời gian riêng cho bản thân. Dù chồng bạn thích chơi golf, làm vườn hay tập thể hình, hãy khích lệ anh ấy theo đuổi các sở thích và trong lúc đó, bạn cũng dành thời gian cho chính mình. Khi cả hai đều có không gian để nuôi dưỡng sở thích riêng, họ sẽ dành cho nhau thời gian chất lượng hơn. 

Đàn ông học hỏi từ cha họ

Nếu bạn muốn biết cách một người đàn ông cư xử trong cuộc sống hôn nhân, hãy tìm hiểu về cha anh ta. Cách ông bố đối xử với vợ có thể giúp bạn đoán được con họ sẽ trở thành người chồng, người cha thế nào.

Đàn ông bỏ qua nhanh hơn phụ nữ

Phụ nữ thường nhớ những trải nghiệm tiêu cực lâu hơn và khó nguôi cảm giác căng thẳng, lo âu hay buồn phiền. Ngược lại, đàn ông ít khi xoáy sâu vào những sự kiện khiến họ khó chịu và có khuynh hướng bỏ qua nhanh hơn. Vì vậy, trong khi bạn có thể vẫn muốn nói về cuộc tranh cãi đêm trước, chồng bạn đã quên hẳn việc đó rồi.

Đàn ông không giỏi đọc ẩn ý

Đàn ông thường dễ bỏ qua các dấu hiệu như tông giọng nói hay biểu cảm nét mặt. Họ đặc biệt không để tâm tới vẻ buồn bã trên gương mặt phụ nữ. Nếu bạn muốn chắc chắn chồng hiểu được thông điệp của mình, hãy trình bày trực tiếp, đừng thể hiện bằng biểu cảm nét mặt hay giọng nói hờn dỗi.

Đàn ông phản ứng nhanh khi được đánh giá cao

Việc thể hiện sự trân trọng với người đàn ông của bạn có thể khiến anh ấy cư xử hoàn toàn khác. Các nghiên cứu cho thấy, những ông bố tích cực chăm con hơn khi được vợ ghi nhận sự tham gia của anh ta vào việc này và để họ có quyền chăm con theo ý mình.

Đàn ông cũng trân trọng sex với bạn đời

Nhiều người tin rằng hầu hết với đàn ông sex đơn thuần chỉ là sex. Thực tế, với nhiều nam giới, sex là một điều rất thiêng liêng và quan trọng giữa hai người có sự gắn kết với nhau. Và cũng như hầu hết phụ nữ, đàn ông thấy cuộc yêu dễ thỏa mãn nhất là khi họ gần gũi với người mình yêu. Lý do là những người đã gắn bó lâu sẽ biết cách để làm hài lòng "một nửa" của mình hơn là với người lạ. 

Đàn ông thích chuyện chăn gối khi bạn đời khởi xướng

Hầu hết nam giới cảm thấy hãy diện với vai trò chủ động của mình trong chuyện quan hệ. Nhưng họ cũng thích cảm giác thấy mình được chinh phục và khao khát khi "nửa kia" là người khởi xướng. Đừng ngại ngùng khi để cho chồng biết bạn đang có hứng. Thỉnh thoảng vợ là người chủ động sẽ khiến đời sống chăn gối của bạn nồng nàn hơn.

Đàn ông không phải lúc nào cũng sẵn sàng "yêu"

Cũng như phụ nữ, đàn ông thường xuyên căng thẳng do đòi hỏi của công việc, gia đình, chi trả các hóa đơn. Và căng thẳng là một thứ tàn phá ham muốn. Khi một người đàn ông nói "tối nay không được rồi" thì không có nghĩa là anh ấy chẳng hứng thú với bạn mà chỉ đơn giản rằng chàng chưa sẵn sàng cho "chuyện ấy" ngay thôi.

Đàn ông thích làm hài lòng bạn đời

Sự thỏa mãn của vợ là điều quan trọng với người chồng. Nhưng anh ấy sẽ không biết bạn muốn gì nếu bạn không nói ra. Rất nhiều chị em cảm thấy khó nói về những việc mình thích hay không thích với chồng. Nếu bạn có thể nói rõ ràng với anh ấy mà không chạm tới tự ái của chồng, chàng sẽ lắng nghe và làm theo ý bạn.

Đàn ông cũng lo lắng trước "cuộc yêu"

Hầu hết nam giới đều có lúc cảm thấy căng thẳng trước "cuộc yêu", đặc biệt khi họ lớn tuổi. Chồng bạn cũng lo lắng về cơ thể, kỹ năng và cả sự dẻo dai của anh ấy. Nếu bạn có thể giúp chồng học cách thư giãn, tập trung vào việc tận hưởng từng khoảnh khắc, sex sẽ bớt căng thẳng hơn.

Đàn ông có thể lạc lối khi các nhu cầu của họ không được đáp ứng

Nếu một người đàn ông không cảm thấy được vợ yêu và trân trọng, họ dễ đi tìm kiếm điều đó ở nơi khác. Có người thì đắm chìm trong công việc, người khác lại sa đà vào chơi thể thao hay video game, và một số nữa thì ngoại tình

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội