"Phở xào Việt Nam" đắt hàng ở Olympic 2016

Món ăn chế biến từ sợi phở nhưng với cách nấu và gia vị khác hẳn món phở xào.

2 món cuốn chay lạ, đơn giản mà ngon tuyệt

Lạ miệng với miến trộn tôm thịt

Tự làm phở chiên phồng và phở cuốn cực ngon!

Phở bò Phú Khang, món ngon chuẩn vị người Hà Nội

Trong nhà ăn rộng lớn có thể phục vụ tới 60.000 bữa ăn mỗi ngày, với những người khó thích nghi, việc tìm được món ăn đúng khẩu vị không phải dễ. Và ngay cả với những người dễ ăn thì cũng chỉ vài ngày là chán các món không hợp khẩu vị.

Thế nhưng sau một hồi đi lòng vòng qua các khu vực riêng biệt dành cho các món ăn châu Á, châu Âu, Hồi giáo, khá nhiều HLV, VĐV của Đoàn TTVN dừng lại ở khu vực ăn Ấn Độ (vốn được đặt tên chung cho các món ăn từ Nam Á và Đông Nam Á). Ở khu vực này có một đồ ăn giống món phở xào Việt Nam.

Kình ngư Hoàng Quý Phước đang lựa chọn món ăn giống phở xào Việt Nam

Đây là đồ ăn được chế biến từ sợi phở giống của Việt Nam nhưng với gia vị và nguyên liệu khác hẳn. Nguyên liệu của món ăn trên không phải là rau cải ngọt, hành tây, thịt bò như ở ta mà là nhiều loại gia vị khác nhau. Có hôm nhà bếp Olympic xào thêm với ớt, giá đỗ, hành, có hôm thì thịnh soạn hơn là cho cả tôm tươi vào. Dù vậy, đây vẫn là món ăn gần gũi với Việt Nam nhất nên nhiều thành viên trong đoàn đặt tên cho nó là “phở xào Việt Nam”.

HLV trực tiếp của đô cử Vương Thị Huyền, Nguyễn Mạnh Thắng nói: "Món này giống phở xào ở Việt Nam bởi sợi phở khi xào xong cũng ngấm gia vị, mỡ đậm đà như ở nhà. Tuy nhiên sợi phở quá cứng không giòn, dai và tôi có cảm giác như đây là phở khô rồi đem xào chứ không phải phở tươi ".

Thầy trò Vương Thị Huyền cũng thường sử dụng món ăn gần giống ẩm thực quê nhà

Còn cô gái vàng của môn thể dục dụng cụ Phan Thị Hà Thanh nhận xét: "Đúng là món này na ná món phở xào ở Việt Nam nhưng hơi dai, thỉnh thoảng tôi cũng ăn. Tôi còn thích cả bánh pizza ở đây". Người thầy của Thạch Kim Tuấn, ông Chí cho biết, ông cũng thường ăn món này bởi nó có cái gì đó gần gũi, thân quen với người Việt Nam hơn.

Không chỉ một số HLV, VĐV Việt Nam mà VĐV của một số đoàn khác cũng thường xuyên ăn món này. Vì thế, đây luôn là đồ ăn đắt hàng trong hàng trăm món ẩm thực phục vụ các VĐV đến từ hơn 200 quốc gia.

Nhà ăn cũng có nhiều đồ gần gũi với người châu Á như kim chi của Hàn Quốc hay cháo trắng, cháo nấu thịt, trứng luộc. Ăn không ngon như ở nhà nhưng được cái cũng dễ nuốt hơn nhiều đồ ăn khác, vốn có cách chế biến xa lạ với nhiều người Việt Nam như cà ri hay thịt cừu.

Và để phục vụ một cách đa dạng thực đơn của các vị khách đến từ 5 châu, nước chủ nhà cũng chuẩn bị thêm một khu đồ nướng, cách khá xa nhà ăn. Khu này cũng có các món gà, bò, cá hồi, nấm, cà tím, bánh mỳ... Đặc biệt là các vị khách có thể bê đồ ăn ra ngoài trời vừa ăn, vừa trò chuyện trong tiết trời buổi tối mát mẻ, giữa một không gian đẹp giống như ăn ở một nhà hàng giữa mùa thu Hà Nội vậy.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội