Mua vàng gì vào Ngày Thần Tài, mua ở đâu để cầu tài lộc?

Ngày vía Thần Tài (Mùng 10 tháng Giêng năm Đinh Dậu, tức ngày 6/2/2017)

Thần Tài sẽ "đến thăm" liên tục 5 con giáp này trong năm 2017

Song Ngư năm 2017: Năm của những điều kỳ diệu!

Bảo Bình năm 2017: Thời điểm phát triển tiềm năng cá nhân

Ma Kết năm 2017: Năm của những nền tảng vững chắc

Theo tín ngưỡng của cha ông ta từ xưa, người dân muốn năm mới nhiều tài lộc, làm ăn thuận lợi, tiền bạc rủng rỉnh thì nên mua vàng vào ngày mùng 10 tháng Giêng hàng năm để lấy may. Chính vì thế, trong Ngày vía Thần tài này, rất nhiều người dân đổ xô ra các tiệm vàng để mua vàng về tích trữ và cúng trên bàn thờ Thần tài.

Mua vàng gì vào Ngày Thần Tài?

Ngày vía Thần Tài năm nay rơi vào thứ 2, ngày 6/2 Dương lịch, nếu có ý định mua vàng lấy may, bạn nên tới các cửa tiệm vàng để mua sớm. Một phần, nếu đến sớm, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian mua hàng, có thể chọn lựa được sản phẩm ưng ý. Mặt khác, như mọi năm, nếu đến quá muộn, các cửa tiệm vàng có thể xảy ra tình trạng hết hàng hoặc hết sản phẩm tốt, đúng như ý muốn của người mua.

Mua sản phẩm gì?

Không nên mua nữ trang vàng chế tác cầu kỳ, đính nạm đá hay pha với các chất liệu khác, bạn nên chọn mua loại vàng miếng, nhẫn trơn, vàng 12 con giáp…

Nếu bạn mua nhẫn tròn trơn 0,5 - 2 chỉ, nên chọn loại ép vỉ. Nếu mua nhẫn tròn trơn không ép vỉ khó xác định được chất lượng. Bởi nhẫn tròn trơn gia công do những cơ sở nhỏ lẻ sản xuất, không có đủ máy móc, công nghệ hiện đại nên có thể không đảm bảo đủ tuổi, hay còn gọi là vàng non. Riêng với vàng miếng, khách hàng cần yêu cầu cửa hàng xuất hóa đơn tài chính, ghi rõ seri miếng vàng và trọng lượng miếng vàng.

Khi bán vàng, tốt nhất khách hàng nên mang đến các cửa hàng của doanh nghiệp mình đã mua để có giá tốt nhất

Với những người mua vàng chỉ để cầu may, sau đó cất tủ tích lũy chứ không bán ra thì có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh. Còn nếu muốn bán mà không bị lỗ thì nên mua vàng nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng.

Mua vàng ở đâu uy tín?

Hiện nay, có một số cửa hàng vàng nhỏ lẻ tự sản xuất nhẫn tròn trơn để bán. Đặc điểm dễ nhận thấy của loại nhẫn này là không có thương hiệu, không ép vỉ, vàng có thể không đủ tuổi và thiếu trọng lượng.

Thường thì khách hàng không thể đủ trình độ cũng như máy móc để có thể kiểm định chất lượng và trọng lượng của vàng. Bởi vậy, khách hàng nên chọn mua tại những doanh nghiệp vàng có uy tín, vừa tiện lợi, vừa đảm bảo và không lo bị lừa.

Một số thương hiệu vàng lớn, được đông đảo chuyên gia khuyên dùng có thể kể tới như: Công ty CP Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận, Tổng công ty vàng Agribank Việt Nam, Công ty Vàng bạc Đá quý Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (SBJ Sacombank…

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo danh sách các ngân hàng được kinh doanh vàng miếng: Vietinbank, Agribank, ACB, Eximbank, Techcombank, Sacombank, BIDV, HDBank, Đông Á, Techcombank, VPBank, TienPhongBank, MaritimeBank...
Biết Tuốt H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội