Lễ xuất quân của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29

Nghi thức trao cờ Tổ quốc của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho Đoàn TTVN chuẩn bị tham dự SEA Games 29

Thót tim ngắm những khoảnh khắc "để đời" của dân thể thao mạo hiểm

Vận động viên trẻ nên tiêu thụ nước hay đồ uống thể thao?

Làm thế nào để giảm chứng ợ nóng khi tập thể thao?

Ánh Viên nhận được phần thưởng khủng sau SEA Games 28

Sẽ quảng bá Sơn Đoòng tại Singapore trong sự kiện SEA Games 28

Theo thông lệ, trước mỗi kỳ Đại hội thể thao quốc tế, Lễ xuất quân được tổ chức như một lời hứa trước Tổ quốc và người hâm mộ thể thao cả nước, đồng thời thể hiện mong muốn quyết tâm của Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) sẽ thi đấu hết mình mang vinh quang về cho đất nước và cũng là sự cổ động tinh thần cho các đại diện của TTVN thi đấu với thành tích tốt nhất.

Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, phát huy những thành công của TTVN đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt là thành tích vượt bậc tại Olympic và Paralympic Rio Brazil năm 2016, Đoàn TTVN cần ý thức đầy đủ về trách nhiệm và vinh dự được Đảng và Nhà nước giao phó để hoàn thành tốt nhiệm vụ tại Đại hội. Mỗi thành viên của Đoàn TTVN cần làm tốt vai trò là sứ giả thiện chí với nhân dân các quốc gia Đông Nam Á.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện vẫy cờ cổ vũ Đội tuyển thể thao Việt Nam chuẩn bị tham dự SEA Games 29

Thay mặt Bộ VH-TT&DL, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng đánh giá cao nỗ lực, sự cố gắng của các HLV, VĐV, cán bộ Đoàn TTVN và chúc các VĐV tự tin, linh hoạt để phát huy hết khả năng, sở trường của mình, giành thành tích cao nhất, chúc Đoàn TTVN tham dự SEA Games 29 đoàn kết, tự tin, thành công, đem lại vinh quang cho nền thể thao nước nhà và Tổ quốc.

Tham dự SEA Games 29, Đoàn TTVN có 681 thành viên gồm 1 trưởng đoàn, 2 phó đoàn, 22 bác sỹ, 32 lãnh đội, 28 chuyên gia, 105 huấn luyện viên, 476 vận động viên… Tham dự SEA Games lần này cũng là cơ sở để rà soát lực lượng vận động viên chuẩn bị tham dự Asiad 2018 tại Indonesia và xa hơn là chuẩn bị lực lượng vận động viên ưu tú cho vòng loại Olympic và tham dự Olympic Tokyo, Nhật Bản năm 2020.

Ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 29 nhận quà tài trợ từ Công ty TNHH Y dược quốc tế IMC.

Ông Trần Đức Phấn - Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam nhận định những đội tuyển sẽ mang “vàng” về cho Đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games tới đây là các môn: Điền kinh, bơi, bắn súng và thể dục dụng cụ. Thực tế, đây là những môn có các VĐV đã giành nhiều huy chương cho Đoàn Việt Nam ở các kỳ đại hội trước. Đoàn Thể thao Việt Nam vẫn đặt quyết tâm bảo vệ vị trí thứ 3 toàn đoàn.

Hiệp Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội